Chelsea phá két mua Kepa, lập kỷ lục chuyển nhượng 80 triệu Euro

Trong bản thông báo gửi tới La Liga, Athletic Bilbao chiều nay khẳng định đã bán thủ thành Kepa Arrizabalaga với giá thanh lý hợp đồng 80 triệu Euro (71 triệu bảng). Điều đó có nghĩa là Chelsea đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng dành cho thủ môn mà Liverpool mới thiết lập hồi đầu hè.
Chelsea phá két mua Kepa, lập kỷ lục chuyển nhượng 80 triệu Euro

Thủ thành 23 tuổi sẽ sớm ký hợp đồng lâu dài với Chelsea chỉ 6 tháng sau khi triển hạn với đội chủ sân San Mames. Được biết, Kepa là thủ thành bắt chính của Athletic Bilbao trong 2 mùa qua và hồi đầu năm, khi thấy chàng trai này được nhiều “đại gia” để mắt tới, CLB đã tiến hành triển hạn bản hợpđồng dài tới 7 năm, trong đó điều khoản quan trọng nhất là nâng giá thanh lý hợp đồng từ 20 triệu Euro lên 80 triệu Euro.

Trong bản tuyên bố vào sáng thứ Tư, Athletic Bilbao cho biết thủ môn Kepa, người mà CLB cảm ơn, “đã bày tỏ mong muốn chấm dứt hợp đồng của mình với CLB trong khi nói rằng sự ra đi của anh ấy là  “không mong muốn”.

Diario AS tiết lộ lả thủ thành Kepa đã tới Madrid trong tuần này trước khi bay tới London để xác nhận cuộc chuyển nhượng kỷ lục với đội thắng Cúp FA.

Kepa đến có nghĩa là Thibaut Courtois sẽ lập tức rời đi khi thủ thành tuyển Bỉ sẵn sàng ký với Real Madrid bản hợp đồng 35 triệu Euro. Tờ Marca sáng nay khẳng định Courtois sẽ đến Madrid trong ngày thứ Năm khi những điều khoản cá nhân đã được thông qua.

Những cuộc chuyển nhượng thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử
2018 Kepa sang Chelsea giá 80 triệu Euro
2018 Alisson sang Liverpool, giá 62,5 triệu Euro
2001 Gigi Buffon sang Juventus, giá 52,9 triệu Euro
2017 Ederson sang Man City giá 40 triệu Euro
2011 Manuel Neuer sang Bayern giá 30 triệu Euro 

Kepa gia nhập CLB xứ Basque ở tuổi lên 10 và giữ sạch mành lưới 7 trận torng 30 lần ra sân ở La Liga mùa trước. HLV Maurizio Sarri nói sau trận hòa không bàn thắng của Chelsea với Lyon vào tối thứ Ba: “Tôi đã gặp cậu ấy một năm trước, khi tôi còn ở Naples, và ấn tượng đầu tiên của tôi về cậu ấy là một thủ môn rất giỏi”.

"Rất trẻ, nhưng rất, rất tốt".

Kepa chỉ mới chơi 1 trận cho tuyển Tây Ban Nha khi thay thế cho David De Gea.

Tin cùng chuyên mục