Thị trường chuyển nhượng tháng giêng

Chelsea nhắm đến Yuri Zhirkov?

Theo tờ báo Anh Daily Mail, mối quan tâm của Chelsea sẽ chuyển đến cầu thủ chạy cánh năng động người Nga Yuri Zhirkov (hiện khoác áo CSKA Moscow) nếu như họ hoàn tất “thương vụ” bán hậu vệ Wayne Bridge sang Manchester City. Hiện tại, trong đội hình Chelsea, Bridge rất khó cạnh tranh vị trí mà Ashley Cole đang đảm nhận nên việc anh đến Man.City là chuyện có khả năng xảy ra.

Trong khi đó, là cầu thủ thuận chân trái Zhirkov có khả năng thi đấu cơ động hơn Bridge rất nhiều. Tốc độ cao, thể lực sung mãn, sở hữu những cú căng ngang cực kỳ nguy hiểm, chơi phòng thủ đồng đều cũng như khả năng dâng cao tấn công, Zhirkov có thể đảm nhận hậu vệ trái (thay Cole), hoặc vị trí tiền vệ tấn công cánh trái trong tình thế ông Luiz Felipe Scolari cần thay đổi phương án thi đấu…

Năng lực của cầu thủ 25 tuổi này đã được “chứng thực” trong đội hình tuyển Nga ở Euro 2008 và ở cả trong đội hình CSKA (anh chơi vị trí tiền vệ tấn công cho CSKA, nhưng sẵn sàng đá vai hậu vệ trái trong đội hình tuyển Nga khi ông Guus Hiddink yêu cầu). Zhirkov (biệt danh là “Ronaldinho của nước Nga”) từng được Barcelona và Juventus thể hiện mối quan tâm. Và giờ đây, Chelsea đã nhảy vào cuộc săn đuổi!

Khi thị trường chuyển nhượng tháng giêng (còn gọi là thị trường chuyển nhượng giữa mùa, thị trường chuyển nhượng mùa đông) bắt đầu mở cửa, quan điểm của ông Scolari là tìm kiếm một nhân tố tấn công mới để bổ sung cho hàng công của Chelsea. Ban đầu, ông muốn tìm kiếm một tiền đạo, thay vì một cầu thủ đa năng và hoạt động rộng như Zhirkov, nhưng ông đã thay đổi ý định của mình.

Nguyên do rất đơn giản, Man.City dạm mua Bridge với giá trên dưới 11 triệu bảng Anh. Nếu “thương vụ” này hoàn tất, Chelsea sẽ có tiền mua Zhirkov để củng cố hàng công mà lại không phải “lăn tăn” nghĩ đến chuyện “dư” thêm một hậu vệ trái trong đội hình (trong tình huống phải mua một tiền đạo). Bên cạnh đó, việc bán Bridge, mua Zhirkov cũng “phù hợp” với quan điểm “thắt lưng buộc bụng” của Chelsea. 

TIỂU PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục