Chelsea - Newcastle 3-1: Hazard bẻ cánh Chích chòe

Eden Hazard ghi cú đúp bàn thắng để giúp Chelsea ngược dòng đánh bại Newcastle 3-1 ngay tại Stamford Bridge, trận thắng thứ 2 liên tiếp cũng giúp The Blues tạm thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Man.City xuống còn 8 điểm.

Eden Hazard tiếp tục chói sáng cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard tiếp tục chói sáng cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images

Hazard trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị ở chiến thắng 1-0 trước Swansea hôm giữa tuần, tương tự Cesar Azpilicueta, Victor Moses và Danny Drinkwater để thay thế Gary Cahill, Davide Zappacosta, Willian và Pedro. Tuy nhiên, chủ nhà lại là những người phải choáng váng sau cú đánh vỗ mặt của Newcastle ngay từ phút 12: pha giải vây đẩy bóng về hơi nhẹ của Marcos Alonso đã tạo cơ hội cho Newcastle, thủ thành Thibaut Courtois dù kịp băng ra đẩy bóng trước mũi giầy của Jacob Murphy nhưng Dwight Gayle đã sút bồi ghi bàn mở tỷ số.

Sau cú sốc, Chelsea đã dồn lên vây ráp thật sự mạnh mẽ, trước khi tìm thấy bàn gỡ ở phút 21: từ quả tạt từ cánh phải của Cesar Azpilicueta, hậu vệ đội khách Florian Lejeune bay người cản phá nhưng lại đưa bóng đúng tầm băng xuống của Hazard, và ngôi sao người Bỉ tung cú vô lê bật đất hóc hiểm cân bằng tỷ số. Sức kháng cự yếu ớt của Newcastle trong những phút sau đó đã khiến họ lần đầu bị chủ nhà vượt lên ở phút 33, Victor Moses đột phá và tạt bóng dọn cỗ để Alvaro Morata đánh đầu cận thành ghi bàn.

Sau giờ nghỉ, Chelsea không còn duy trí áp lực mạnh mẽ như trong nửa cuối hiệp đầu. Tuy nhiên, họ cũng đã tìm thấy bàn thắng kết liễu trận đấu ở phút 73. Vẫn là Victor Moses xuất sắc trong lần đá chính đầu tiên kể từ khi trở lại sau chấn thương, pha đột phá của anh buộc Matt Ritchie phạm lỗi trong vòng cấm địa và Hazard với cú panenka tinh tế từ chấm 11 mét đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea. Đây, là cú đúp thứ 2 trong vòng 2 tuần của Hazard để giúp anh nâng số pha lập công tại Premier League mùa này lên con số 5. Hazard cũng đã làm tròn con số 80 bàn thắng ghi trong màu áo Chelsea.

Trong khi, chiến thắng thứ 6 trong 7 vòng đấu bất bại liên tiếp giúp Chelsea tiếp tục nuôi dưỡng cơ hội bảo vệ chức vô địch. HLV Antonio Conte đánh giá trên Sky Sports: “Chúng tôi hôm nay khởi đầu không tốt. Tuy nhiên, sau khi thủng lưới, chúng tôi bắt đầu thi đấu với cường độ rất mạnh mẽ và chơi thứ bóng đá rất tốt. Chúng tôi chỉ có 2 ngày nghỉ sau trận đấu giữa tuần, thua thiệt hơn so với Newcastle. Vì vậy, tôi hài lòng với màn trình diễn khá chắc chắn hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục