Chelsea mua Morata với giá kỷ lục: Giống Torres hay Costa?

Với 92 triệu USD, Alvaro Morata chính là bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea, vượt xa số tiền 59 triệu USD của đàn anh Torres cách đây 6 năm.

 
HLV Conte sẽ giúp Morata sớm hòa nhập ở Chelsea?
HLV Conte sẽ giúp Morata sớm hòa nhập ở Chelsea?

Fernando Torres đã lập kỷ lục chuyển nhượng vào đầu năm 2011 khi chuyển đến Chelsea từ Liverpool. Dù được HLV Ancelotti, Villas-Boas, Di Matteo, Rafa Benitez thay nhau trọng dụng, nhưng Torres vẫn không thể nào chứng tỏ được mình. Đến hè năm 2014, Torres kết thúc chuyến phiêu lưu cùng Chelsea bằng việc sang AC Milan theo dạng cho mượn và sau đó trở về Atletico Madrid.

Xu hướng sử dụng các cầu thủ Tây Ban Nha đang thành công tại Chelsea, những Fabregas, Pedro, Carcos Alonso, Azpilicueta, Costa... đều đóng góp lớn cho 2 chức vô địch của đội bóng thành London trong 3 năm gần nhất. Tuy nhiên, Morata vẫn được đánh giá là mẫu tiền đạo giống Torres hơn là Costa và đây chính là lý do người ta nghi ngờ khả năng thành công của ngôi sao đến từ Real Madrid.

Rõ ràng, phong cách chơi bóng giàu thể lực của Diego Costa đã quyết định rất lớn đến lối chơi của Chelsea dưới thời Mourinho lẫn Conte, trong khi Morata không phải là một bản sao, dù xét về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thì hoàn toàn thay thế được người đồng hương này.

Cũng có người cho rằng, Chelsea mua Morata chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ sau khi hụt Lukaku và Aubameyang nên chấp nhận để Real Madrid ép giá. Nhưng Morata đã chứng tỏ được bản năng sát thủ bẩm sinh ngay cả khi phải ngồi trên ghế dự bị, từ Juventus cho đến Real Madrid. Mùa trước, anh đã ghi tới 20 bàn trên mọi mặt trận cho Real Madrid (chỉ kém Ronaldo), trung bình 3,6 lần dứt điểm là Morata lại ghi bàn. Không chân sút nào ở giải ngoại hạng Anh có được hiệu quả ấy.

Bên cạnh đó, lối chơi của Chelsea dưới thời Conte vận hành tương đối mượt mà, không phụ thuộc quá nhiều vào 1 vị trí, tạo điều kiện cho Morata tốt để thay thế Diego Costa. Thậm chí, với các trải nghiệm ở Champions League cùng Real và Juve, chính Morata mới là tiền đạo sáng giá nhất của giải ngoại hạng Anh trên đấu trường châu Âu.

Tin cùng chuyên mục