Chelsea mua đứt Kovacic từ Real

Dù vẫn đang chờ ngày giới thiệu Frank Lampard trên cương vị HLV thay thế Maurizio Sarri, dự kiến mới nhất là vào thứ tư, nhưng Chelsea đã nhanh chóng hoàn tất mua đứt tiền vệ Mateo Kovacic từ Real Madrid sau một năm vay mượn.

Mateo Kovacic (phải) đã chơi tốt khi giúp Chelsea thắng Europa League mùa qua. Ảnh: Getty Images
Mateo Kovacic (phải) đã chơi tốt khi giúp Chelsea thắng Europa League mùa qua. Ảnh: Getty Images

Chelsea trên cơ bản, cho đến trước khi Tòa án trọng tài thể thao (CAS) có phán quyết, thì họ vẫn đang chịu án cấm 2 kỳ chuyển nhượng (mùa hè 2019 và tháng Giêng 2020) từ FIFA vì vi phạm quy tắc chuyển nhượng cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, Kovacic là một trường hợp khác, anh vẫn là một cầu thủ của Chelsea cho đến khi hợp đồng mượn một năm từ Real kết thúc vào cuối tháng 6 vừa qua. Vì vậy, chỉ cần Chelsea đạt thỏa thuận sở hữu cầu thủ này trước thời hạn đó thì mọi thứ vẫn hợp lệ.

Tất nhiên, rơi vào hoàn cảnh bí bách này thì dễ hiểu khi The Blues bị Real “ép giá” thẳng thừng. Theo đó, đội bóng Anh phải chi 45 triệu EUR (40,25 triệu bảng) để mua cầu thủ mà Real từng bỏ ra 29 triệu EUR mang về từ Inter Milan hồi năm 2015. Trong khi, Kovacic sẽ ký hợp đồng 5 năm ở sân Stamford Bridge.

Kovacic được xem là tân binh thứ 2 của Chelsea mùa này, sau Christian Pulisic chính thức gia nhập đội khi đã ký hợp đồng hồi tháng Giêng. Tuy nhiên, đang có lo ngại họ sẽ là những sự mới mẻ duy nhất và khi HLV Lampard chính thức được bổ nhiệm, ông sẽ không còn cơ hội thực hiện thêm sự tăng cường nào.

Chelsea lúc này cũng đã chia tay ngôi sao số một Eden Hazard, trả Gonzalo Higuain về lại Juventus, thanh lý những cầu thủ lớn tuổi Gary Cahill, Robert Green, Eduardo hay bán các cầu thủ trẻ Tomas Kalas, Victorien Angban, Ola Aina, Jay Dasilva…

Tin cùng chuyên mục