Vòng 1/8 FA Cup

Chelsea - Man United: Khi Quỷ đỏ bị lộ bài (Mới cập nhật)

Những lá thăm may rủi đã đặt Man United vào thế đối đầu Chelsea ở Stamford Bridge. Nhưng trong cái rủi biết đâu chừng lại có cái may cho Quỷ đỏ khi The Blues dường như vẫn chưa hết sốc sau trận thua nhục nhã 0-6 trên sân Manchester City. Nhưng bản thân Qu3y đỏ cũng phải che đậy những khiếm khuyết trong trận thua PSG 0-2 ở Champions League vừa qua.
Chelsea - Man United: Khi Quỷ đỏ bị lộ bài (Mới cập nhật)
Máy tính dự đoán: Chelsea - Man United 2-1
Khả năng thắng cuộc: Chelsea 37% hòa 35% Man United 28%
Chelsea - Man United: Khi Quỷ đỏ bị lộ bài (Mới cập nhật) ảnh 1
Chelsea - Man United: Khi Quỷ đỏ bị lộ bài (Mới cập nhật) ảnh 2
Chelsea vẫn đang tìm cơ hội quật khởi trở lại sau trận thua tan nát 0-6 trên sân Manchester City và sẽ chẳng còn gì đẹp đẽ hơn nếu họ thắng Man United trên sân nhà. Một chiến thắng đưa họ vào tứ kết cúp FA, cùng lúc lấy lại nhuệ khí cho hành trình cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới.

Nhưng thắng Man United lúc này không dễ, nhất là khi Quỷ đỏ thắng 11 trong 12 trận ở giải nội địa kể từ khi HLV Ole Solskjaer thay thế Jose Mourinho lèo lái con tàu Man United.
May cho Chelsea và cũng may cho HLV Maurizio Sarri là cỗ máy chiến thắng của Solskjaer đã bị PSG giải mã trong vòng 16 đội Champions League. Ngay cả khi PSG mất 3 quân bài chủ lực (Neymar, Cavani và hậu vệ Thomas Meunier), họ vẫn thản nhiên thắng ngay trên sân Old Trafford.

Canh bạc của HLV Thomas Tuchel thật đơn giản: Xếp đội hình 4-2-3-1 để phong tỏa trung tuyến và phân công trung vệ Marquinhos theo sát Paul Pogba. Nói như Giáo sư Arsene Wenger: “Man United háo thắng dâng cao tấn công, nhưng với đội hình 4-3-3, họ bị PSG thống trị tuyến tiền vệ”.

“Mỗi khi PSG đoạt được bóng, họ thường kết thúc bằng 1 cú sút hoặc một quả tạt. Còn khi Manchester United đoạt bóng, họ nhanh chóng đánh mất nó…”

Phân tích của Giáo sư Wenger đã phơi bày sự thật là Man United quá dựa dẫm vào Pogba và Marcus Rashford. Khi Pogba rảnh chân, anh lập tức kiến tạo cho Rashford, nhưng khi Pogba bị kèm chặt, lối chơi tấn công của Man United mờ nhạt và đó là lý do họ chỉ sút trúng đích 1 lần trước CLB Pháp.

Trở lại trận cầu với Chelsea, nếu Maurizio Sarri học theo Thomas Tuchel, xếp đội hình 4-2-3-1, họ sẽ khóa Pogba dễ dàng hơn nhờ tài đeo bám của “con đỉa” Mateo Kovacic.

Man United còn có 2 lá bài tẩy khác là Anthony Martial giỏi đột phá và Jesse Loingard lanh lẹ và giỏi luồn lách trong khu cấm. Tiếc thay, cả 2 đều bỏ lỡ trận này vì chấn thương tuần qua.

Vì thế, nếu Eden Hazard và Willian có thể hạ gục được De Gea, họ nắm chắc cơ hội đi tiếp khi khả năng ghi bàn của Quỷ đỏ rất mờ nhạt khi đã “lộ bài”.

SGGP dự đoán: Chelsea - Man United  1-0
Chelsea - Man United: Khi Quỷ đỏ bị lộ bài (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Chelsea - Man United: Khi Quỷ đỏ bị lộ bài (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Chelsea - Man United: Khi Quỷ đỏ bị lộ bài (Mới cập nhật) ảnh 5
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục