Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên

Bàn thắng đầu tiên cho chàng trai 20 tuổi Mason Mount, điểm số đầu tiên cho ông thầy Frank Lampard ở Premier League và.... một chút may mắn cho thủ thành Kepa. Đó là những gì đọng lại sau trận đấu mà Leicester bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 2.
Chelsea ăn mừng bàn thắng của Mason Mount.
Chelsea ăn mừng bàn thắng của Mason Mount.
Frank Lampard đã thay đổi quan điểm khi đưa nhiều cựu binh vào cuộc, dù ông vẫn tin dùng ngôi sao trẻ Mason Mount. Dù sao, đội hình 4-2-3-1 của Frank vẫn tỏ ra hợp lý với số đông cầu thủ đã thi đấu bên nhau nhiều năm và cầu thủ chạy cánh tài ba Pulisic.
Đội hình thi đấu
Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên ảnh 1        CHELSEA  - LEICESTER CITY
Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên ảnh 2

Ngay từ phút đầu, Chelsea đã tấn công vào cánh trái hàng phòng thủ của Leicester và họ chỉ mất 55 giây để có cú sút đầu tiên từ Pedro – một cú sút vào sát cột nhưng bóng ăn vào má lưới.

Phút thứ 1, Chelsea lại gây hỗn loạn khi Giroud làm tường để Mount băng lên sút cận thành. Thủ môn Kasper Schmeichel chỉ kịp phản xạ đỡ bóng văng ra, Pulisic lập tức băng vào nhưng hậu vệ kịp phá ra biên.

Chelsea gây sức ép đến nghẹt thở và chuyện phải đến đã đến...
Phút thứ 7, sai lầm cùa hàng thủ Leicester đã mang lại cơ hội cho chú nhóc Mason Mournt. Thủ thành Schmeichel ném bóng cho hậu vệ Christian Fuch, bóng được chuyển lên mép chu cấm cho Ndidi nhưng cầu thủ người Nigeria đã sơ suất để Mason Mount lao vào giành bóng và với sức rướn tuyệt vời, cầu thủ trẻ của Lampard đã băng lên sút ngay vào góc lưới khiến Schmeichel bó tay.
Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên ảnh 3 Ndidi phạm sai lầm và bị Mason Mount trừng phạt ngay lập tức
Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên ảnh 4 Pha ghi bàn của Mason Mount
Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên ảnh 5 Mason Mount (20 tuổi, 229 ngày) là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Chelsea trong 3 năm qua, kể từ khi Ruben Loftus-Cheek (20 tuổi, 70 ngày) ghi bàn thắng Premier League đầu tiên của anh vào tháng 4-2016.

Phút 26, Giroud lại làm tường và bóng được trả ngược từ sát vạch cuối sân để Kante băng lên đệm bóng cận thành, nhưng bóng đã chạm chân hậu vệ đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên ảnh 6 John Terry cũng tranh thủ đến xem “đội nhà” thi đấu.

Leicester City dần dà giành lại quyền kiểm soát bóng nhưng họ thiếu đường chuyền quyết định để tìm lối vào khung thành Kepa. Kết thúc 45 phút, Chelsea kiểm soát bóng chỉ 49%, nhưng tung ra 6 cú sút trong đó có 3 quả trúng đích, trong lúc Leicester dứt điểm chỉ 1 lần mà chẳng vào khung thành.

Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên ảnh 7
Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên ảnh 8 Khi Chelsea chơi với đội hình có chiều sâu, James Vardy (trái) chẳng có cơ hội đua tốc độ

Hiệp 2 khởi đi với ưu thế của chỉu nhà khi Chelsea đẩy lùi hàng thủ Leicester và nắm quyền kiểm soát bóng.

Nhưng bất kể Leicester chưa tìm thấy lối vào khung thành Kepa thì HLV Brendan Rodgers cũng có cách ghi bàn từ những pha cố định. Phút 67. Từ quả phát góc, Ndidi ung dúng đánh đầu từ 5m, cắm bóng vào góc lưới khi anh bật cao hơn Azpilicueta. còn Kurt Zouma thì không chịu kèm người.

Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên ảnh 9 Pha đánh đầu của Ndidi.

Lampard nóng mũi thay luôn 3 cầu thủ khi tung Abraham (Pedro) , rồi Kovacic (thay Jorginho) và Willian (thay Pulisic) để quyết tìm bàn thắng quyết định.

Nhưng khung thành của họ liên tục gặp nguy hiểm khi Chelsea có vẻ xuống sức. Người hầu như phá nát phòng tuyến Chelsea là tiền đạo Maddison với 2 pha ngoặt bóng và những cú sút làm lkhán đài nín thở.

Chelsea - Leicester City 1-1, Mount mở tài khoản, Lampard có điểm đầu tiên ảnh 10 Maddison sút bóng khiến Kepa vất vả.
Tuy nhiên, pha bóng nguy hiểm nhất ơ cuối trận là của Tieleman khi anh đón đường chuyền của Albrighton để sút bóng tứ 14 thước, khiến Kepa giật mình, xô bóng ra.
Kết thúc trận đấu, Chelsea cầm bóng chỉ 51%, tung ra 14 cú sút với 6 quả trúng đích, trong lúc Leicester sút bóng đến 12 lần với 3 lần đúng hướng. Kepa đã xuất sắc khi cứu thua cho Chelsea 2 lần. Điểm đầu tiên của Lampard ở Premier League nhưng nó thật đáng giá khi Pedro chấn thương, trong lúc toàn đội kiệt sức vì chơi 3 trận liên tiếp trong 8 ngày.
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục