Chelsea không có chỗ cho cầu thủ trẻ

Trung vệ Nathan Ake (ảnh) vừa lên tiếng giải thích về quyết định chia tay sân Stamford Bridge để gia nhập Bournemouth với giá 20 triệu bảng.

 
Chelsea không có chỗ cho cầu thủ trẻ

Cầu thủ 22 tuổi người Hà Lan được đưa lên đội 1 Chelsea hồi năm 2012, nhưng tiếp sau đó là quãng thời gian phải phiêu bạt theo những hợp đồng cho mượn. Ngay ở ở giai đoạn cuối mùa giải trước, khi Ake đang chơi rất hay tại Bournemouth và được Chelsea triệu hồi để phục vụ cho nỗ lực vô địch, thì anh cũng chỉ có vỏn vẹn 2 lần được ra sân.

Ake mới đây bày tỏ: “Tôi đã trở lại và hy vọng sẽ thi đấu cho Chelsea, nhưng cuối cùng tôi vẫn phải trở lại Bournemouth. Tôi muốn thi đấu, nhưng có được điều đó ở Chelsea là rất khó. Họ luôn có một đội hình tốt với rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, quá khó khăn đối với mọi cầu thủ trẻ muốn tìm kiếm cơ hội tại đó. Tôi nghĩ mình luôn chơi tốt khi có cơ hội nhưng điều đó vẫn không đủ”.

Ake chỉ có tổng cộng 17 lần ra sân cho Chelsea trong 5 năm ở Stamford Bridge. Trong mùa hè này, bên cạnh Ake còn có Bertrand Traore, Christian Atsu hay Dominic Solanke là những tài năng đã phải chọn cách ra đi hay Tammy Abraham, Kasey Palmer tìm kiếm cơ hội thi đấu bằng các hợp đồng cho mượn.

Tin cùng chuyên mục