Chelsea hạ Watford 4 - 3: Conte san bằng kỷ lục với Mourinho

 

Rạng sáng 16-5 (giờ Việt Nam), trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đánh bại Watford 4 - 3 để có được tổng cộng 29 trận thắng sau 37 vòng đấu.

Niềm vui của HLV Conte sau trận đấu với Watford. Ảnh: Dailymail
Niềm vui của HLV Conte sau trận đấu với Watford. Ảnh: Dailymail
Như vậy, HLV Antonio Conte ngoài việc lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea bước lên ngôi vô địch Premier League, cũng đã san bằng kỷ lục 29 trận thắng mà HLV Jose Mourinho từng thiết lập với đội bóng này ở mùa giải 2004-2005.

Tuy nhiên, kỷ lục này nhiều khả năng sẽ được thầy trò HLV Conte phá vỡ khi ở lượt trận cuối, Chelsea gặp đối thủ đã xuống hạng Sunderland cũng trên sân Stamford Bridge.

Đây là trận đấu bù của vòng 28 và dù là trận cầu thủ tục nhưng diễn biến trên sân hấp dẫn, quyết liệt với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Trung vệ John Terry được ra sân trong trận đấu với Watford. Ảnh: Dailymail

Chủ nhà Chelsea chỉ đưa đội hình dự bị với vài tên tuổi rải ở 3 tuyến như Willian, Eden Hazard, N'Golo Kante, Cesar Azpilicueta và thủ quân John Terry. Phía bên kia, Watford đã trụ hạng nên thi đấu với tâm lý khá thoải mái.

Chelsea chứng tỏ sức mạnh khi vượt lên dẫn 3 - 1 chỉ sau 50 phút thi đấu nhờ các bàn thắng của John Terry (phút 22), Cesar Azpilicueta (phút 36), Michy Batshuayi (phút 49). Bàn thắng của đội khách do Etienne Capoue ghi ở phút 24.

Thế nhưng ở các phút 51 và 74, hàng phòng ngự đội chủ nhà tỏ ra thiếu tập trung khi để lần lượt Daryl Janmaat và Stefano Okaka Chuka ghi bàn giúp Watford bất ngờ quân bình tỷ số 3 - 3.

Stefano Okaka Chuka tung cú sút ghi bàn quân bình tỷ số 3 - 3 cho Watford. Ảnh: Dailymail

Trước tình thế khó khăn, HLV Conte liền đưa tiền vệ Cesc Fabregas vào sân thay Nathaniel Chalobah ở phút 79. Đúng vào phút 88, từ đường căng ngang của Willian, Fabregas kịp thời tỏa sáng với cú dứt điểm ngay sát vòng cấm hạ thủ thành Heurelho Gomes, ấn định chiến thắng 4 - 3 cho Chelsea.

Fabregas (số 4)  ghi bàn ấn định chiến thắng 4 - 3 cho Chelsea. Ảnh: Dailymail

Ở những phút cuối của trận đấu, diễn biến trên sân khá căng thẳng và trọng tài Lee Mason buộc phải rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu hậu vệ Sebastian Proedl của Watford sau pha phạm lỗi với Pedro.

Tin cùng chuyên mục