Chelsea – Everton: Màu xanh nào?

Giải Ngoại hạng Anh, 3 năm gần đây chứng kiến sự lên ngôi của những đội bóng mang trên mình màu áo xanh dương với Leicester City 2016 và Chelsea 2015, 2017. Thì năm nay cả thế giới lại chứng kiến sự nổi lên của một thế lực xưa cũ, là một nửa màu xanh của vùng Merseyside, Everton.
Chelsea – Everton: Màu xanh nào?
Đoàn quân của HLV Koeman, với sự đầu tư của tỷ phú Farhad Moshiri cùng với bộ não chuyển nhượng đã làm nên thành công của Leicester năm 2016 Steve Walsh, đang chuyển mình mạnh mẽ bằng những bản hợp đồng chất lượng với Klassen (Ajax), Sandro Ramirez ( Malaga) đặc biệt Everton còn đón chào sự trở lại của Wayne Rooney, cùng với đó là sự hòa nhập đáng kinh ngạc của bản hợp đồng kỷ lục 50 triệu bảng Gylfi Sigurdsson, người đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng gỡ hòa cho Everton trước Haduk Split trong khuôn khổ trận đấu play – off Europa league rạng sáng ngày 25-8.
Chelsea, con thú bị thương
Chelsea có lẽ đang chứng kiến một trong những mùa Hè mà có lẽ giới mộ điệu gọi là mùa Hè thất bại, khi những mục tiêu của mình gia nhập đội bóng khác và Antonio Conte đã chứng kiến mục tiêu lớn nhất của mình là tiền đạo của chính Everton, Lukaku gia nhập và tỏa sáng với MU và người cũ Jose Mourinho và đội bóng của ông thất bại trước đối thủ nhỏ bé Burnley ngay tại Stamford Bridge.
Cùng với đó là những lùm xùm tin nhắn với tiền đạo chủ lực mùa trước Diego Costa, cũng như sự hòa nhập chậm chạp của tiền đạo điển trai người Tây Ban Nha, Alvaro Morata.
Tuy nhiên, đừng quên rằng, 2 trận đấu gần nhất, Everton đã phải đón nhận 2 trận thua với tổng tỷ số 0-8 trước đối thủ đến từ thủ đô nước Anh. Koeman và các học trò vẫn cần phải tập trung vì trận đấu này đánh dấu sự trở lại của cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước: Eden Hazard tái xuất sau khoảng thời gian điều trị chấn thương.
Everton - Ross Barkley - Chelsea
Những ngày qua, trên hầu hết các mặt báo của giới truyền thông xứ sương mù, mối quan tâm của đội bóng thành London với Ross là có thật, thậm chí có tin HLV Conte mong muốn ban lãnh đạo chi mạnh tay cùng với đó là một bản hợp đồng hậu hĩnh để hớt tay trên tiền vệ trẻ sáng giá của nước Anh trước mũi Tottenham.
Đến thời điểm này, Everton và HLV Koeman cũng đã chuẩn bị cho một cuộc sống không có tiền vệ người Anh trong đội hình bằng bản hợp đồng kỷ lục Gylfi Sigurdsson, và phần nào tiền vệ này đã thể hiện được những giá trị của mình ở trận đấu ra mắt ngay tại đấu trường châu Âu.
Rooney, hung thần của Chelsea
Rooney, có lẽ là một trong những tiền đạo nhiều duyên nợ nhất với Chelsea, là một trong những tiền đạo mà trong nhiệm kỳ 2 của Mourinho muốn có nhất. Mùa giải này, tái hợp với Everton, Rooney có cơ hội đối đầu với một đối thủ nhiều duyên nợ nhưng lần này là trong màu áo xanh, tình yêu ban đầu của anh, có lẽ trận đấu đêm nay sẽ là một cuộc đối đầu đầy cảm xúc.
Và Rooney cũng đánh dấu sự hồi sinh của mình bằng các bàn thắng đem về 4 điểm cho đội bóng quê hương. Quan trọng hơn, sự xuất hiện của anh cùng những kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao trong màu áo MU, sẽ là điểm tựa cho các cầu thủ trẻ như Tom Davies, Ademola Lookman, Dominic Calvert-Lewin… cũng như các tân binh như Klassen, M. Kean.
Đêm nay, trong chuyến làm khách trước chính những nhà ĐKVĐ, sẽ là thước đo cho những tham vọng ngút trời Everton, cũng như đánh dấu sự trở lại của một thế lực xưa cũ với thành tích hào hùng cùng 9 chức VĐQG mà lần gần nhất đã cách đây 30 năm.
Đêm nay nước Anh sẽ màu xanh, nhưng mà là màu xanh nào?

Tin cùng chuyên mục