Chelsea đăng quang ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu: Đêm tuyệt vời!

Thế là, những mòn mỏi đợi chờ, những mệt mỏi vì thức khuya chong mắt xem Chelsea đến tận trời tờ mờ sáng đã không là vô ích. 
Chelsea đăng quang ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu: Đêm tuyệt vời!
Trong sự lo lắng khôn nguôi khi mà trận đấu giữa Chelsea và West Brom đã đi đến tận những phút 80 mà đoàn quân của ông Antonio Conte vẫn chưa thể có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, để rồi, cái khoảnh khắc “chàng dự bị hạng sang” Michy Batshuayi băng vào, cắt ngang cú tạt bóng của Cesar Azpilicueta để biến nó thành một đường thẳng vào lưới thủ thành Ben Foster khiến hơn 50 con người hiện diện ở quán cà phê Kasa xem Chelsea thi đấu vỡ òa trong hạnh phúc. Chuyến hành trình chờ đợi hơn 1 năm trời, rốt lại đã ngọt ngào đến tuyệt vời.

Đó là đêm tuyệt vời nhất trong vòng 2 năm trở lại đây với các True Blue, những người phải trải qua từng cung bậc cảm xúc thật đặc biệt. Họ chứng kiến Chelsea ở triều đại thứ 2 với Jose Mourinho bước lên đỉnh của giải Ngoại hạng Anh, rồi lại phải đau đớn chứng kiến sự suy sụp đến tệ hại ở mùa giải sau đó, khi Mourinho bị sa thải vào mùa đông và đội bóng không bao giờ có thể hồi phục, kết thúc Premier League ở vị trí đáng xấu hổ hạng 10. Còn giờ đây, đó là một cảm giác tự hào, với một ông thầy hoàn toàn mới, những khát khao tươi mới, dù những con người gần như là toàn cũ, chỉ có 2, 3 thay đổi trong mùa giải năm nay.

Cái cảm giác lâng lâng đó, cái chất adrenalin kỳ diệu đó, sau một ngày trời, vẫn đang chạy dọc ngang huyết quản của tôi, và chắc chắn đó cũng là cảm giác chung của rất, rất nhiều fan Chelsea, không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới ngay vào lúc này. Chúng tôi đã trải qua những cảm giác như bị phản bội, cảm giác đau khổ, chán chường và xấu hổ. Chúng tôi bực bội khi bị những kẻ cực đoan gọi là “FC phản thầy”, mệt mỏi khi người ta sử dụng Tottenham Hotspur như là một quân bài để dìm hàng đội bóng của chúng tôi, nhưng giờ đây, tất cả những miệng lưỡi độc địa của thế gian đã không còn quan trọng, chúng tôi đã trở thành những nhà vô địch, tuyệt vời, xứng đáng đến tuyệt vời.

Diego Costa đã có một mùa giải tuyệt vời, dù có lúc anh khiến các True Blue điên đầu vì cứ mãi trông ngóng giấc mộng Trung Quốc và tịt ngòi suốt một thời gian dài. Eden Hazard cũng rất tuyệt vời khi thi đấu tiệm cận với thời đỉnh cao và hứa hẹn ở lại cùng Chelsea để giành danh hiệu Quả bóng vàng danh giá. N’Golo Kante, thì như chúng ta đã biết, tuyệt vời đến nỗi anh đã trở thành người thứ 2 sau tượng đài Eric Cantona giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trong 2 mùa giải liên tiếp với 2 CLB khác nhau. Fernando Alonso cũng có một mùa giải tuyệt vời, khi trở thành một ngôi sao sáng bước ra từ bóng tối vô danh. Pedro Rodrigues có một mùa giải tuyệt vời hơn cả mong đợi, sau 1 năm đầy thất vọng dưới triều đại của ông thầy người Bồ Đào Nha, ghi những bàn thắng quan trọng bằng các pha cứa lòng bóng cong, trở thành một mắt xích không thể thiếu trong các sơ đồ 3-4-3, hay 3-5-2. Victor Moses cũng có một mùa giải bùng nổ tuyệt vời để chứng minh một thực tế rằng, không có cầu thủ nào là vô dụng, chỉ có các HLV không biết sử dụng anh ta mà thôi. Cesc Fabregas, Nemanja Matic cũng đã có một mùa giải tuyệt vời, mỗi người đều có những đóng góp lớn vào cái đại nghiệp chung. Và bộ 3 trên hàng hậu vệ là Gary Cahill, David Luiz cùng với Azpilicueta đã trở thành những người đá hàng hậu vệ 3 người tuyệt vời nhất Premier League trong mùa giải 2016-2017, dù có chút va vấp ở một số vòng đấu cuối cùng, nhưng vẫn là tuyệt vời hơn cả mong đợi.

Và cuối cùng, không thể dùng đủ lời lẽ để tán dương ông thầy người Ý Conte, vượt qua bao khó khăn, cách trở không chỉ trong chiến thuật, thói quen thi đấu, mà còn trong cách sống, vẫn vươn mình trở thành nhà cầm quân số 1, khiến cả Mourinho lẫn Pep Guardiola phải “hít khói” ở phía sau. Conte đã trở thành huyền thoại mới ở sân Stamford Bridge, và người ta hy vọng, khác với những người khác, ông sẽ ở lại đây lâu dài, thật dài lâu, từ cái đêm tuyệt vời này, từ cái mùa giải tuyệt vời và đáng nhớ này…

Tin cùng chuyên mục