Chelsea đang “nhảy Samba” dưới thời Sarri

Dù chưa định hình rõ nét lối chơi dưới thời của tân HLV Maurizio Sarri, Chelsea vẫn thắng dễ dàng 3-0 trong trận mở màn Premier League. Trận đấu mà tiền vệ Willian tin rằng Chelsea đang chơi đúng phong cách Samba dưới tay HLV người Italia.
Chelsea đang “nhảy Samba” dưới thời Sarri

Ngôi sao Brazil 30 tuổi đã chuyền bóng cho N'Golo Kante mở tỷ số trong chiến thắng Huddersfield Town 3-0 ở trận đầu tay của Maurizio Sarri ở Premier League hôm thứ Bảy. Anh bày tỏ trên ESPN: “Thật vui khi chơi theo kiểu này? Chắc chắn rồi. Chúng tôi có nhiều cầu thủ đẳng cấp phía trước, như Eden Hazard và Pedro. Những cầu thủ như vậy luôn muốn chơi thứ bóng đá tấn công, bóng đá đẹp”.

“Trận đấu giải thích tại sao Sarri cứ nói về “niềm vui” bóng đá. Đấy là điều chúng tôi sẽ cố gắng để làm mùa này. Liệu nó có giống phong cách Samba của Brazil? Rất giống. Đấy là lối chơi chúng tôi thường thể hiện ở tuyển Brazil và giờ đang cố gắng làm điều đó ở đây, chơi bằng kỹ năng và những bước chạy chỗ thông minh”

Willian tin rằng chiến thuật của Sarri sẽ giúp Chelsea cải thiện thành tích tệ hại trước Arsenal, khi họ chỉ thắng 1 trong 8 trận dưới thời Antonio Conte. Chelsea sẽ chạm trán Arsenal vào thứ bảy này và Willian nhấn mạnh: “HLV yêu cầu chúng tôi chơi bóng, vui thú với chính mình trên sân, chơi với trách nhiệm và sự khôn ngoan. Bây giờ chúng tôi có một phong cách khác nhau, đó là lý do tại sao chúng tôi có thể tạo ra vấn đề cho Arsenal.

"Tất nhiên, trận cuối tuần này sẽ là một trận đấu đặc biệt với Arsenal bởi vì đó là trận derby. Đối mặt với họ luôn là trận cầu khó khăn”.

Vai trò mới của Kante

N’Golo Kante hôm nay cũng tiết lộ là vai trò mới của mình duối thời Sarri. Với Jorginho cắm chốt phía dưới, Kante dâng cao hơn để thực hiện những ngón đòn chiến thiuật mới. Anh tiết lộ trên tờ Reddit: “Đây là một hệ thống mới. Tôi phải dâng cao hơn một chút. Tôi cần phải thích ứng với vai trò này nhưng tôi sẽ cố gắng hết mình và i hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục làm những điều tốt đẹp trong tương lai”.

“Khi chơi cao hơn, bên cánh phải, tôi cố gắng tìm tiền đạo, phải tấn công nhiều hơn và gây khó chịu cho đối phương và tôi nghĩ mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi phải tiếp tục luyện tập chăm chỉ và hy vọng trong trận đấu tiếp theo với Arsenal, chúng tôi có thể đạt được kết quả tốt”.

“Trận vửa qua, tôi nghĩ điều quan trọng là đội đã njhập cuộc rất tốt và sau 2 bàn thắng, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu trong hiệp 2. Đó là một chiến thắng đẹp và một khởi đầu rất tốt cho mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục