Chelsea của Frank Lampard khác gì so với của Maurizio Sarri

Chelsea của Frank Lampard đã giành chiến thắng đầu tiên tại Premier League 2019-2020 khi đánh bại Norwich trong cuộc rượt đuổi ngoạn mục ở sân Carrow Road. Tiền vệ dày dạn Mateo Kovacic đã đưa ra so sánh giữa HLV hiện tại và ông thầy cũ Sarri.
Chelsea của Frank Lampard khác gì so với của Maurizio Sarri

Kovacic đã gia nhập Stamford Bridge từ Real Madrid trong bản hợp đồng cho mượn hè 2018 và được ký dài hạn hồi tháng 7 vừa qua. Mặc dù chơi tốt ở trung tâm hàng tiền vệ Chelsea, nhưng phong độ thiếu ổn định của Kovacic khiến anh thường bị chụp mũ, bị chỉ trích từ các fan và một số chuyên gia bóng đá. Mùa này, cầu thủ 25 tuổi đã đá chính cả 3 trận đấu Premier League và đã kiến tạo nên 1 bàn thắng cho đội.

HLV Maurizio Sarri đã gia nhập Juventus vào cuối mùa giải 2018-2019 sau khi thắng Europa League cùng Chelsea. Việc ra đi của ông thầy Italia – người luôn tin dùng Kovacic, có thể khiến anh hụt hẵng, nhưng tiền vệ người Croatia thú nhận rằng giờ đây anh có thể chơi tự do hơn dưới thời HLV mới.

Chelsea của Frank Lampard khác gì so với của Maurizio Sarri ảnh 1 Frank Lampard và  Maurizio Sarri
Kovacic vốn chỉ giành được ba pha kiến tạo trong 53 lần ra sân cho The Blues, tin rằng việc bổ nhiệm Frank Lampard làm HLV Chelsea đã tạo một bước tiến nhất định cho sự phát triển của anh trong vai trò tiền vệ. "Ông ấy cho tôi nhiều tự do hơn và tôi có thể lấy bóng và lao lên phía trước. Tôi cảm thấy rất tốt. Một kết nối tốt với HLV và cả đội. Bây giờ tôi là cầu thủ chính thức của Chelsea nên tôi cảm thấy tốt hơn và tự tin hơn. Năm ngoái tôi chỉ là cầu thủ cho mượn".

Mùa trước, dưới hệ thống mới mẻ của Sarri, Mateo Kovacic được giao vị trí tiền vệ trụ, nhưng phải giữ khoảng cách quanh cầu thủ cầm trịch Jorginho. Công việc của Kovacic là giành bóng rồi… giao cho Jorginho, rồi chạy chỗ và chờ bật bóng với… Jorginho. Công việc gò bó đó làm hạn chế năng lực cầm bóng và đột phá của Kovacic.

"Tôi đang thiếu một số khía cạnh trong lối chơi của mình và tôi có thể cải thiện để trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ điều đó chắc chắn sẽ đến". Kovacic giải thích: “Lampard cho chúng tôi tự do hơn, sáng tạo hơn. Chúng tôi có thể thay đổi vị trí. Chúng tôi rất năng nổ. Chúng tôi đang làm tốt nhưng chỉ mới tập 1 tháng với HLV mới nên tôi tin về sau mọi chuyện sẽ còn cải thiện".

“Sự kết nối với HLV rất tốt. Người hâm mộ yêu mến ông ấy và các cầu thủ cũng vậy. Ông ấy còn trẻ và ông hiểu chúng tôi".

Tin cùng chuyên mục