Chelsea có thể mất Hazard, nhưng 100 triệu bảng là quá rẻ

HLV Maurizio Sarri nhấn mạnh rằng 100 triệu bảng là cái giá “quá rẻ” để Chelsea bán Eden Hazard cho Real Madrid vào mùa hè này, nhưng thừa nhận CLB sẽ không thể làm gì nếu cầu thủ quyết định ra đi.

Eden Hazard tỏa sáng để đưa Chelsea lên hạng 3 Premier League. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard tỏa sáng để đưa Chelsea lên hạng 3 Premier League. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Bỉ vừa tạo ra một siêu phẩm trong cú đúp giúp Chelsea đánh bại West Ham 2-0 tại Stamford Bridge, qua đó giúp đội vươn lên vị trí thứ 3. Sau màn tỏa sáng này, với tổng cộng 19 bàn thắng trên mọi đấu trường, Hazard đã cân bằng thành tích tốt nhất từng có ở Chelsea hồi mùa 2014-2015. Trong khi, với 16 bàn và 12 đường kiến tạo, Hazard cũng là người ghi dấu vào nhiều bàn thắng nhất ở Premier League mùa này.

Hazard ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất, một sự trở lại ấn tượng nếu so với việc trước đó anh chỉ ghi nổi 1 lần kể từ giữa tháng 2. Tiếc rằng, người hâm mộ The Blues giờ đang vui… trong nỗi lo mất Hazard, khi quãng thời gian gần đây là những thông tin ngôi sao số 1 sân Stamford Bridge đã quyết định chia tay đội để đến với Real vào cuối mùa giải. Hazard chuẩn bị bước vào năm cuối hợp đồng, nhưng anh cho đến giờ vẫn chưa cho thấy muốn cam kết tương lai.

HLV Sarri sau trận cũng đã đề cập đến vấn đề không mong muốn này trên Sky Sports: “Cá nhân tôi không thể làm bất cứ điều gì. Nếu Eden muốn tìm kiếm một trải nghiệm khác thì tôi rất khó giữ cậu ấy. Chelsea đang cố gắng cải thiện để trở thành một trong những đội bóng tốt nhất ở Anh và châu Âu, nhưng chúng tôi phải tôn trọng quyết định của cầu thủ”.

Trước thông tin Real sẵn sàng chi đến 100 triệu bảng cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng, HLV Sarri nhấn mạnh: “Quá rẻ. Ở thị trường này, mức giá đó quá rẻ! Tôi không biết giá trị của cậu ấy chính xác là bao nhiêu, nhưng với một cầu thủ không thể thay thế như Eden thì đó chắc chắn là mức giá quá rẻ”.

Chelsea có thể mất Hazard, nhưng 100 triệu bảng là quá rẻ ảnh 1 Nhưng ngôi sao người Bỉ càng khiến nỗi lo mất anh tăng lên. Ảnh: Getty Images     

Về phần mình, Hazard từ chối thảo luận về tương lai. Thay vào đó, anh vẫn khẳng định sự cam kết với The Blues ít nhất cho đến cuối mùa, và màn tỏa sáng là cách anh đáp trả trước việc người hâm mộ West Ham gọi tên Real Madrid nhằm khiến anh phân tâm ở trận đấu vừa qua: “Họ đã sai khi chọn cách này. Hiện tại tôi chỉ tập trung vào Chelsea cho đến cuối mùa giải. Chúng tôi đang có động lực tốt. Chúng tôi đã giành được ba chiến thắng liên tiếp. Đối với tâm lý, những chiến thắng rất tốt để chúng tôi tự tin kết thúc mùa giải tốt nhất có thể”.

Chelsea hiện vươn lên vị trí thứ 3 Premier League với 66 điểm, nhưng họ đã chơi nhiều hơn 1 trận so với Tottenham (64 điểm), Arsenal (63) và Man.United (61). Thứ năm này Chelsea sẽ du hành đến sân Slavia Prague để đá lượt đi tứ kết Europa League.

Tin cùng chuyên mục