Chelsea bất ngờ đón sớm Willian, Pulisic

Dù đều cùng đội tuyển của mình vào đến chung kết 2 giải đấu quan trọng trong mùa hè này, thì 2 ngôi sao tấn công Willian và Christian Pulisic sẽ cắt ngắn kỳ nghỉ để cùng Chelsea chuẩn bị cho mùa giải mới.

Christian Pulisic (phải) không nghỉ ngơi dù vừa cùng tuyển Mỹ đá chung kết Cúp vàng. Ảnh: Getty Images
Christian Pulisic (phải) không nghỉ ngơi dù vừa cùng tuyển Mỹ đá chung kết Cúp vàng. Ảnh: Getty Images

Willian được gọi vào giờ chót lên tuyển Brazil để thay thế Neymar bị chấn thương, tuy nhiên, anh không đóng vai trò thật sự quan trọng trong hành trình đăng quang Copa America 2019 của Selecao - bao gồm bỏ lỡ  trận chung kết với Peru vì chấn thương. Chỉ sự trở lại sớm của Pulisic thật sự bất ngờ, sau khi anh cùng tuyển Mỹ vào đến chung kết Cúp vàng (thua Mexico 0-1) - giải đấu mà cầu thủ tấn công 20 tuổi giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc. Theo đó, 2 ngôi sao chạy cánh này sẽ gia nhập đội ngay sau trận giao hữu thứ 2 ở CH Ailen, đối đầu St Patrick's Athletic vào hôm nay.

Không tính tiền vệ Mateo Kovacic ký hợp đồng chính thức sau một mùa thi đấu theo dạng cho mượn từ Real Madrid, thì Pulisic là tân binh duy nhất của Chelsea vào lúc này - chính thức gia nhập The Blues vào tháng 7 sau khi hết hợp đồng cho mượn nửa năm tại Borussia Dortmund, vốn là một phần trong thỏa thuận chuyển nhượng trị giá 58 triệu bảng hồi tháng Giêng. Có sức trẻ và vì là tân binh, nên đây có thể là lý do khiến tài năng người Mỹ quyết định “hy sinh” kỳ nghỉ của mình.

The Blues khởi đầu nhiệm kỳ của tân HLV Frank Lampard bằng kết quả hòa 1-1 trước Bohemians hôm 10-7 tại CH Ailen. Và cũng ở trận đấu này, cựu tiền vệ 41 tuổi cũng đã đưa ra quyết định quan trọng đầu tiên, là “gửi” 8 cầu thủ trẻ trở lại Anh để ban lãnh đạo xúc tiến nỗ lực cho mượn. Bảng danh sách đó bao gồm Lewis Baker, Izzy Brown, Lucas Piazon, Trevoh Chalobah, Dujon Sterling, Ike Ugbo, Conor Gallagher và Marc Guehi. Tất cả họ đều ra sân ở trận đầu tiên nhưng xem ra họ đã không thể gây ấn tượng với vị tân HLV của mình.

Theo kế hoạch, sau khi rời CH Ailen, thầy trò HLV Lampard sẽ bay đến Nhật Bản để gặp Kawasaki Frontale (19-7) và Barcelona (23-7)…

Tin cùng chuyên mục