Chelsea - Arsenal 0-0: Bất lực tại Stamford Bridge

Arsenal đã thành công với mục tiêu tìm điểm của mình, khi bày ra một thế trận phòng ngự rất vững chắc để buộc Chelsea phải bất lực ngay trên sân nhà, đồng thời kết thúc mạch 3 trận toàn thắng.

Alvaro Morata (trái, Chelsea) trong sự kềm tỏa của Shkodran Mustafi (Arsenal). Ảnh: Getty Images
Alvaro Morata (trái, Chelsea) trong sự kềm tỏa của Shkodran Mustafi (Arsenal). Ảnh: Getty Images

Arsenal đến Stamford Bridge với tất cả những điều bất lợi nhất. Đội khách mất Mesut Oezil vì chấn thương, họ có ít hơn chủ nhà 2 ngày nghỉ khi phải ra sân ở đấu trường Europa League vào thứ năm. Nhưng trên hết vẫn là những con số. Arsenal đã toàn thua 5 trận gần nhất tại Stamford Bridge, nếu phải chịu thêm thất bại nữa thì đây là sân đấu khiến họ chịu mạch trận thua dài nhất trong kỷ nguyên Premier League. Arsenal đã thủng lưới 12 trận liên tiếp tại Stamford Bridge, và nếu tiếp tục thủng lưới thì đó cũng là một kỷ lục chẳng mong muốn.

Trong tình thế của Arsenal hiện tại, sau khi đã toàn thua 2 trận sân khách mùa này và đang chìm ở giữa bảng xếp hạng, một thất bại trước Chelsea chắc chắn sẽ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, khiến những con số kể trên trở thành chủ đề cho mọi luồng chỉ trích. Vì vậy, dễ hiểu cho quyết định của HLV Arsene Wenger. Sau khi đã mất Mesut Oezil vì chấn thương, ông “cất” luôn Alexis Sanchez trên ghế dự bị, dù chân sút đang tìm lại cảm giác bóng sau 2 lần được đá chính gần đây và vừa ghi bàn đầu tiên hôm giữa tuần.

Chủ đích về lối chơi phòng ngự phản công đã rõ, thế nên, dù đôi lúc tạo dựng được thế trận tốt thì cũng không thấy cầu thủ Arsenal say máu mà tấn công. Đó là những tình huống ở các phút 16 và 17, khi cầu thủ Chelsea mãi tập trung để tìm đường vào khung thành của Petr Cech, thì các pha đánh biên của Arsenal đã liên tiếp đặt Danny Welbeck, Alexandre Lacazette vào những tư thế uy hiếp Thibaut Courtois.

Khi Chelsea càng lộ vẻ bế tắc và nóng vội, cơ hội dành cho Arsenal càng nhiều hơn nhưng họ dường như cũng chỉ cố dứt điểm… cho xong để quay về chỉnh đốn lại tuyến phòng ngự của mình. Ngay cả tình huống đầy kích động ở phút 41, Aaron Ramsey cầm bóng đột phá giữa vòng vây 4 chiếc áo xanh trước khi chính mũi giày đưa bóng tìm đến cột dọc, cũng không thể thôi thúc họ lao lên trong những phút cuối.

Trong hiệp 1, Arsenal dứt điểm đến 7 lần trong khi với Chelsea chỉ là 3, đó là một diễn biến khá bất ngờ. Nhưng, thông số của hiệp 2 còn bất ngờ hơn bởi Arsenal chẳng còn tung ra thêm tình huống dứt điểm nào nữa, ngoài pha đánh đầu đưa bóng vào lưới của trung vệ Shkodran Mustafi ở phút 75 nhưng bị thổi việt vị.

Trong khi đó, những nỗ lực của HLV Antonio Conte khi tung Tiemoue Bakayoko vào thay Pedro ngay đầu hiệp 2 nhằm tăng thêm khả năng kiểm soát bóng, hay Eden Hazard thay Willian để gia tăng áp lực, đã không phát huy nhiều tác dụng. Arsenal đã có được sự tự tin sau hiệp đầu tốt đẹp, đã tự tin khép lại thế trận và không để đối thủ gây nhiều áp lực lên khung thành của mình.

Tình huống vào bóng mang tính triệt hạ của David Luiz nhằm vào Sead Kolasinac ở phút 87, khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, càng tạo nên một kết thúc buồn đối với chủ nhà.

Với kết quả này, Chelsea kém 3 điểm so với vị trí đầu bảng của Man.City trong lúc Arsenal rơi xuống vị trí thứ 12 với chỉ 7 điểm.

Tin cùng chuyên mục