Chê tiền “khủng” từ PSG, Barca quyết không bán trụ cột

Mặc dù tờ Sport đưa tin Paris Saint-Germain sẵn sàng chi ra 90 triệu EUR để chiêu mộ Ivan Rakitic từ Barcelona. Tuy nhiên, với động thái “cứng” của HLV Ernesto Valverde, xem ra đội bóng thủ đô Paris nên từ bỏ thương vụ này.

HLV Valverde khẳng định không muốn bán Rakitic. Ảnh: Getty Images
HLV Valverde khẳng định không muốn bán Rakitic. Ảnh: Getty Images

Nếu như trước đây từng có tin PSG sẵn sàng chi ra 120 triệu EUR chiêu mộ Rakitic, mới đây con số này được tờ Sport cho rằng đã giảm xuống còn 90 triệu. Về mặt lý thuyết, đấy cũng là số tiền quá “ngon” cho cầu thủ đã 30 tuổi. Bởi lẽ, ở cái tuổi đó, rất khó để chờ đợi Rakitic có thể cống hiến lâu dài cho Barca. Đặc biệt trong bối cảnh đội chủ sân Camp Nou vừa bổ sung vào tuyến giữa Arthur và Arturo Vidal.

Tuy nhiên, dù có viện binh hùng hậu ở kỳ chuyển nhượng hè này, nhưng trong mặc định chiến thuật HLV Valverde, ngoài Sergio Busquets thì Rakitic là cầu thủ không thể đụng đến vào thời điểm này. Kể từ khi chuyển đến thi đấu cho Barca vào năm 2014, trung bình mỗi mùa Rakitic đều thi đấu khoảng 50 trận cho Barca. Đặc biệt ở mùa trước, khi Andres Iniesta chấn thương liên miên, chính Rakitic góp công lớn tạo nên thành quả chung hai chức vô địch La Liga và Cúp nhà Vua cho Barca.

Kế đến cũng phải thừa nhận một điều rằng, hành trình của Rakitic cùng tuyển Croatia tại World Cup 2018 cũng cực kỳ xuất sắc. Và mới đây trong trận mở màn La Liga, Rakitic chơi hay nhất tuyến giữa Barca trong chiến thắng trước Alaves. Tất cả mọi thứ được xem như mấu chốt để Barca quyết tâm giữ ngôi sao 30 tuổi này ở lại sân Camp Nou.

Trước truyền thông, HLV Valverde khẳng khái thừa nhận Barca không muốn bán Rakitic bằng bất cứ giá nào: “Rakitic cơ bản là cầu thủ quan trọng của chúng tôi, và chúng ta hiểu tầm quan trọng của anh ấy trong đội. Khi có anh ấy trong đội thì không nghi ngờ gì chúng tôi sẽ có nhiều hy vọng đoạt danh hiệu, và nó sẽ tiếp tục như vậy. Với tư cách HLV, tôi luôn muốn có những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội. Rakitic là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, liên quan đến mọi thứ từ lối chơi, đội hình cho đến cả CLB. Chúng tôi ở đây không phải chỉ để kinh doanh cầu thủ, mà là thi đấu và giành chiến thắng với nhiều danh hiệu.”

Với lời tuyên bố như vậy của HLV Valverde, rõ ràng Rakitic còn nằm trong kế hoạch của Barca ít nhất thêm hai mùa nữa. Và mới đây, có thông tin tiền vệ người Croatia chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Barca.

Tin cùng chuyên mục