Chạy trên cung đường hạnh phúc chinh phục giải marathon Hà Giang

Giải marathon quốc tế Hà Giang năm 2018 sẽ khai cuộc ngày 30-4 tới đây tại tỉnh Hà Giang và dự kiến thu hút hơn 500 VĐV quốc tế và trong nước tham dự.

BTC đã công bố về giải năm nay. Ảnh: HỒNG MAI
BTC đã công bố về giải năm nay. Ảnh: HỒNG MAI

Ngày 1-2, UBND tỉnh Hà Giang cùng Tổng cục TDTT đã thông tin chính thức giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường hạnh phúc” năm 2018.

Sau năm đầu tổ chức giải chỉ có cự ly bán marathon 21km thì năm nay, BTC quyết định nâng tầm chuyên môn đưa vào thi đấu cự ly marathon 42km. Ngoài nội dung trên, cự ly bán marathon vẫn được duy trì và có cự ly dưới 10km.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang - ông Trần Đức Quý - khẳng định: “Công tác chuẩn bị của Hà Giang cho giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường hạnh phúc” năm 2018 đã bắt đầu. Chúng tôi bắt đầu nhận đăng ký VĐV tham dự và tỉnh rất hy vọng năm nay VĐV là người địa phương góp mặt sẽ đông đảo hơn lần đầu”. Điểm khác biệt năm nay so với năm đầu tiên là VĐV tham dự phải đóng lệ phí thi đấu theo các mức quy định. Năm đầu tiên, tỉnh Hà Giang hỗ trợ nên VĐV không mất lệ phí.

BTC đưa mức thưởng 5 triệu đồng , 2 triệu đồng và 2 triệu đồng dành cho VĐV đạt giải nhất, nhì, ba cự ly marathon. Nội dung bán marathon có mức thưởng 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 2 triệu đồng dành cho nhất, nhì, ba. Tuy nhiên, nhiều ý kiến từ đại diện các hãng lữ hành du lịch cho rằng nên có sự cân nhắc tăng thêm giải thưởng cũng như có sự chuẩn bị tốt hơn về chương trình giải đấu thì mới thu hút đông đảo được khách du lịch tham dự. Đại diện BTC, ông Trần Đức Quý cho biết sẽ tìm hiểu và có cân nhắc thay đổi. Được biết, giải đã được đưa vào chương trình thi đấu thường niên.

Năm nay, lộ trình giải đấu bắt đầu từ thị trấn Đồng Văn, qua thị trấn Mèo Vạc và kết thúc tại huyện Đồng Văn. Thời gian giới hạn cho cự ly marathon 42km là 8 giờ thi đấu còn bán marathon 21km là 5 giờ thi đấu. Giải dự kiến thu hút hơn 500 VĐV (trong đó có hơn 100 VĐV người nước ngoài) tham dự.

Tin cùng chuyên mục