Cháy hết mình lần cuối, Willian?

35 triệu bảng cho Oxlade-Chamberlain, một người mà Arsenal không thể giữ chân được, là nước cờ quá khôn ngoan của Chelsea. 
CLB áo xanh thành London thậm chí còn đặc cách để Oxlade-Chamberlain được thực hiện kiểm tra y tế ngay tại nơi tập trung ĐTQG cho nhanh gọn. Mua Oxlade-Chamberlain, Chelsea trực tiếp làm suy yếu kẻ quấy nhiễu cùng thành phố để tập trung sức mạnh cho cuộc đua với Man.United, đối thủ lớn nhất. Và cùng với Oxlade-Chamberlain, Chelsea đang muốn chi 70 triệu nữa cho hai tiền vệ Drinkwater (Leicester) và Barkley (Everton). Nếu hai thương vụ đó thành công, Conte sẽ có thêm 3 cầu thủ thuộc diện “trưởng thành tại chỗ” (home-grown) để không bị gò bó về lực lượng khi đăng ký danh sách tham dự Champions League.
Phải thừa nhận, trong tình thế Arsenal đang hoảng loạn (Oxlade-Chamberlain từ chỗ ký HĐ mới), việc Chelsea nhập cuộc đúng lúc đã giúp họ có được một cầu thủ giỏi với giá rất “đẹp”. 35 triệu bảng quả thực là một mức giá trong mơ ở thời buổi giá cầu thủ nhảy múa điên cuồng như hiện nay. Và việc mua Oxlade-Chamberlain cũng thể hiện đúng chính sách chuyển nhượng mà Abrahimovic hướng tới vài năm nay. 24 tuổi, Oxlade-Chamberlain chắc chắn sẽ “giữ giá” hoặc thậm chí “tăng giá trị” trong thời gian khoác áo Chelsea. Đồng thời, với việc Oxlade-Chamberlain tới, rất có thể đây sẽ là những ngày tháng cuối của Willian tại Stamford Bridge. Không phải là Willian không còn có ích nữa với Chelsea mà bởi anh đang ở tuổi 29, độ tuổi mà nếu bán anh, Chelsea sẽ được giá hời, nếu không nói là rất hời.
Cháy hết mình lần cuối, Willian? ảnh 1 Willian sẽ cống hiến hơn tất cả những lần anh đã từng lăn xả
Barca đang muốn có Willian nhưng Chelsea chưa có bất kỳ phản ứng nào khi họ chưa mua được Oxlade-Chamberlain. Giống như trường hợp Matic, phải mua được Bakayoko, Chelsea mới bật đèn xanh cho Matic ra đi. Giờ đây, khi Chelsea chuẩn bị có Oxlade-Chamberlain trong tay, rất có thể họ quay lại với dự án bán Willian vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.
Nếu như Willian chỉ ở lại Chelsea tới mùa Đông, hoặc thậm chí là hết mùa giải này đi nữa, điều đó đều đồng nghĩa với chuyện mỗi trận trước mắt của anh trong màu áo Chelsea sẽ là một câu chuyện riêng gửi gắm lại cho những CĐV The Blues. Phải thừa nhận, kể từ khi gia nhập Chelsea, Willian chính là người luôn cháy hết mình nhất mỗi khi ra sân. Kể cả giai đoạn Mourinho chuẩn bị bị sa thải, trong khi nhiều đồng đội khác chơi bóng một cách uể oải, thiếu trách nhiệm, Willian vẫn giữ nguyên một thái độ cống hiến đến tận hơi sức cuối cùng. Và gần đây nhất, ở trận mở màn Premier League, trong thế bị dẫn bàn và chơi ít hơn 2 người, Chelsea vẫn bừng lên sức sống nhờ vào Willian, đặc biệt là ở bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của anh.
Nếu được quyền can thiệp vào chính sách của Chelsea, và phá vỡ nó bằng 1 siêu đặc cách duy nhất, có lẽ mỗi CĐV Chelsea đều sẽ mong Willian được giữ lại đến tận khi treo giày và tiếp tục là một phần của Chelsea trong ban huấn luyện hoặc học viện… Có thể, Abramovich cũng sẽ nghĩ đến một siêu đặc cách như vậy nhưng ở vị thế một doanh nhân tài năng, nếu Willian có giá, chắc chắn ông sẽ bán anh, như một lời tạm chia tay theo kiểu Chelsea sẽ mở cửa thật rộng để đón anh trở lại sau khi giải nghệ để anh đóng góp cho CLB trên một cương vị mới hoàn toàn.
Và chúng ta hẳn sẽ được chứng kiến 1 mùa giải tuyệt vời nhất của Willian, nếu như kế hoạch bán anh vào cuối mùa là có. Willian sẽ cống hiến hơn tất cả những lần anh đã từng lăn xả với Chelsea. Hơn ai hết, anh yêu màu áo xanh đau đáu đến mức nhiều khi chúng ta không còn nghĩ anh là một người Brazil nữa mà thực sự đang là một người London đích thực. Lần bùng cháy hết mình này của Willian chắc chắn sẽ đưa Chelsea đến với những chinh phục mới bởi đơn giản, với rất nhiều cầu thủ Chelsea, Willian chính là hiện thân của ngọn lửa, hiện thân của tinh thần phục hưng và thái độ quyết chiến mà một Chelsea vẫn luôn luôn cần phải có.

Tin cùng chuyên mục