Chạy đâu cho thoát?

- Đố ông nhé: làm nghề cầu thủ có sướng không?

- Tất nhiên rồi. Nào là nổi tiếng, thu nhập cao, được đi đây đó, hưởng thụ cuộc sống tiện nghi…
Chạy đâu cho thoát?
- Đố ông nhé: làm nghề cầu thủ có sướng không?

- Tất nhiên rồi. Nào là nổi tiếng, thu nhập cao, được đi đây đó, hưởng thụ cuộc sống tiện nghi…

- Ai da! Làm cầu thủ không được quyền cao chức trọng nhưng cha mẹ cũng nhờ. Có kẻ cưới được vợ đẹp, mua xe xịn, xây nhà lầu. 

- Nhìn chung nghề cầu thủ thời nay, nhất là cầu thủ nổi tiếng dù Âu hay Á, dẫu Mỹ hay Phi thì người thân cũng hưởng xái. Nói cho cùng, chưa thấy cha mẹ cầu thủ nổi tiếng nào phải đi cày, đi cuốc. Ủa? Nhưng hôm nay ông hỏi về nghề này làm gì?

- Ý tui là nghề cầu thủ cũng sướng, nhưng phải minh bạch chứ không bóc lịch như chơi.
- Gì chứ?

- Mới đây, Tòa án quốc gia Tây Ban Nha vừa ra lệnh buộc chân sút Neymar và cha mẹ phải hầu tòa.


- Ớn vậy?

- Bị cáo buộc gian lận thương mại và trốn thuế. Phía khởi kiện đã yêu cầu Tòa án phạt tiền đạo của Barcelona “bóc lịch” 5 năm tù. 

- Trời? Neymar xộ khám thì có nhiều hệ lụy chứ chẳng chơi.

- Năm 2013, việc có được chữ ký của Neymar được xem là thương vụ thành công của Barcelona trong cả thương mại lẫn chuyên môn, nhưng lại trở thành ác mộng ở lĩnh vực tư pháp. Vì ngay sau đó, Neymar bị điều tra ở Brazil lẫn Tây Ban Nha bởi cáo buộc gian lận khi chuyển từ Brazil đến La Liga.

- Kiểu này anh ta chẳng còn ruột gan nào đá bóng.

- Tòa án trên còn yêu cầu chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu và người tiền nhiệm Sandro Rosell hầu tòa do bị cáo buộc gian lận thương mại và trốn thuế trong thương vụ chuyển nhượng trên. Ngoài ra, hai đội bóng Santos (Brazil) và Barca cũng bị xét xử.

- Chi tiết vụ việc ra sao, ông nói thử coi?

- Vụ kiện được khởi xướng từ khiếu nại của công ty đầu tư Brazil DIS. Tại thời điểm Neymar được Santos bán cho Barcelona, DIS sở hữu 40% quyền thể thao của tiền đạo này nhưng phần tiền được hưởng rất ít do bị các bên và gia đình Neymar đẩy giá trị chuyển nhượng xuống thấp, nhằm trốn thuế.

- Toi rồi! Ai không biết chứ với Neymar lúc này nhìn đời đâu chỉ hoa hồng.

Tin cùng chuyên mục