Chạy 400km gây quỹ từ thiện

Việc mỗi ngày chạy 10 km rèn luyện sức khỏe đã là một thử thách cho những người đam mê thể thao nói gì giới nghệ sĩ. Nhưng anh Artiwara Kongmalai, ca sĩ nhạc Rock người Thái Lan với nghệ danh Body Slam, đã vượt qua chặng đường 400 km trong 10 ngày để vận động quyên góp cho việc đầu tư trang thiết bị dụng cụ y tế ở Bệnh viện Bang Saphan, tỉnh Prachuap Khiri Khan, miền Nam Thái Lan. 
 Ca sĩ Body Slam (thứ 3 từ trái sang) và số tiền quyên góp giúp Bệnh viện Bang Saphan.
Ca sĩ Body Slam (thứ 3 từ trái sang) và số tiền quyên góp giúp Bệnh viện Bang Saphan.
Nguyên nhân khiến Body Slam thực hiện dự án ở Bệnh viện Bang Saphan là các bệnh viện công thường xuyên quá tải, khi cảnh người già xếp hàng chờ lượt từ 4-5 giờ sáng không phải là chuyện hiếm. Trẻ sơ sinh cũng không đủ máy móc hỗ trợ. 
Chỉ đặt mục tiêu quyên góp 10 triệu baht (khoảng 6,5 tỷ đồng) nhưng sau 10 ngày chạy từ Bangkok đến Bệnh viện Bang Saphan, anh đã quyên góp được 63 triệu baht (khoảng 41 tỷ đồng). Theo ca sĩ Body Slam, điều đọng lại trong hành trình này không phải là tổng số tiền quyên góp được mà là niềm tin vào lòng tốt của người Thái- sẵn lòng giúp đỡ đồng bào cũng như ủng hộ những người dám nghĩ dám làm.
Chạy 400km gây quỹ từ thiện ảnh 1  Ca sĩ Body Slam (giữa) cùng bạn bè trên chặng đường 400 km
Dự án “Mỗi người một bước chân” của Body Slam được ấn định lộ trình 400 km trong 10 ngày chạy. Mỗi ngày, Body Slam chạy 40km trong 4 lần chạy và kết hợp những hoạt động giao lưu với người hâm mộ ở những điểm anh chạy qua. Không chỉ chạy một mình, mỗi chặng đường của anh có bạn bè, đồng nghiệp hay người dân đồng hành. Đây chính là ý nghĩa của dự án nhằm vận động mỗi người ra đường góp sức bản thân giúp người khó khăn. Body Slam cho biết: Không chỉ người lớn đứng bên đường đưa tiền mà còn những em nhỏ chạy theo đưa cho tôi những tờ tiền góp vào chương trình này. Từng đồng xu, 20 baht hay 1000 baht, đều là nguồn cổ vũ tôi suốt chặng đường.
Dù quyên góp được nhiều hơn số tiền dự tính, nhưng anh Artiwara vẫn kiên định với mục đích vạch ra. Anh cho biết: Tôi mong mô hình này được nhân rộng. Vì với hơn 63 triệu baht quyên góp được, tôi chỉ tập trung vào một bệnh viện như dự tính chứ không thể chia sẻ khoảng 80 bệnh viện gặp khó khăn để lấy tiếng. Bệnh viện đó có sự thay đổi rõ rệt, đóng góp vào cộng đồng, đó mới là hiệu quả. 

Tin cùng chuyên mục