Châu Âu “điểm danh” những nhà vô địch

Ngoài cuộc đua căng thẳng tại Premier League, thì 4 giải vô địch hàng đầu bóng đá châu Âu còn lại đã vào “thế cờ tàn” khi chức vô địch đã hoặc sẽ được xác định sau tuần này.

Cristiano Ronaldo đã ăn mừng danh hiệu Serie A cùng Juve. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo đã ăn mừng danh hiệu Serie A cùng Juve. Ảnh: Getty Images

Juventus đã chính thức đăng quang danh hiệu Serie A thứ 8 liên tiếp, chiến thắng 2-1 trước Fiorentina đêm thứ bảy đã giúp Lão phu nhân đăng quang Scudetto thứ 35 trong lịch sử sớm trước 5 vòng đấu. Juve cũng đã đăng quan trong tư thế của một đội bóng chinh phục kỷ lục. Với 8 chức vô địch liên tiếp, Juve đã vượt qua Lyon trở thành đội có mạch vô địch dài nhất trong lịch sử 5 giải vô địch hàng châu Âu. Đăng quang Scudetto sớm 5 vòng đấu, họ cũng cân bằng kỷ lục của Torino (1948), Fiorentina (1956) và Inter Milan (2007).

Về mặt cá nhân, Massimiliano Allegri trở thành nhà cầm quân đầu tiên thắng 5 Scudetto liên tiếp - ông hiện đã có 6 lần đăng quang (một cùng AC Milan) và chỉ còn kém kỷ lục vô địch 7 lần của nhà cầm quân huyền thoại Giovanni Trapattoni. Trong khi, bản hợp đồng kỷ lục hơn 100 triệu EUR của Juve, Cristiano Ronaldo cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch cả Premier League, La Liga và Serie A. Siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha hiện cũng đang săn tìm dnah hiệu vua pha lưới ở giải đấu thứ 3 của mình, sau Premier League và La Liga. Hiện Ronaldo có 19 bàn, chỉ kém 2 bàn so với người dẫn đầu Fabio Quagliarella (Sampdoria).

Châu Âu “điểm danh” những nhà vô địch ảnh 1 Lionel Messi đang cùng Barca hoàn tất hành trình cuối. Ảnh: Getty Images       

Trong khi đó, tại La Liga, Barcelona tiến sát hơn chức vô địch thứ 8 trong 11 năm sau trận thắng Sociedad 2-1 vào đêm thứ bảy. Với diễn biến đó, dù Atletico Madrid hôm thứ bảy cũng thắng Eibar để duy trì cách biệt 9 điểm, thì Barca chỉ cần đánh bại Alaves vào thứ ba và sau đó Levante vào thứ bảy tới tại Camp Nou là sẽ mở hội đăng quang. Thậm chí, thời khắc đó còn đến sớm hơn nếu họ thắng Alaves còn Atletico Madrid thua Valencia trên sân nhà vào thứ tư tới.

Trong khi đó, Bayern Munich tiếp tục tiến đi đầy ổn định, trận thắng Werder Bremen 1-0 hôm thứ bảy tạm giúp Hùm xám tạo cách biệt 4 điểm với Borussia Dortmund. Vì vậy, nếu ra sân vào Chủ nhật và không chịu nổi áp lực trên sân Freiburg, thì Dortmund cũng xem như từ bỏ cơ hội ngăn Bayern đăng quang Bundesliga thứ 7 liên tiếp trong 4 vòng đấu cuối.

Tại Ligue 1, Paris SG chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội đăng quang chức vô địch thứ 6 trong 7 mùa giải liên tiếp ngay tại thánh địa của mình trong đêm nay, khi chỉ chào đón Monaco đang sa sút.

Tin cùng chuyên mục