Chật vật đi tiếp, Robben thừa nhận Bayern đã lo lắng

Hòa 0-0 trên sân nhà và chỉ đi tiếp nhờ chiến thắng 2-1 ở lượt đi tại Sevilla, Bayern Munich đang bị hoài nghi về vị thế ứng viên vô địch ở Champions League mùa này.

Bayern Munich (trái) dù gây thất vọng nhưng quan trọng là đã hoàn thành mục tiêu đi tiếp. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich (trái) dù gây thất vọng nhưng quan trọng là đã hoàn thành mục tiêu đi tiếp. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, với ngôi sao kỳ cựu Arjen Robben, thì Bayern đã hoàn thành rất tốt nỗ lực giành quyền góp mặt ở vòng đấu của 4 đội mạnh nhất. Bởi Bayern dù được đánh giá cao hơn Sevilla, nhưng đội bóng vừa đăng quang Bundesliga sớm 5 vòng đấu ra sân khi đã biết về màn sụp đổ của Barcelona tại AS Roma, hay như Man.City dù được đánh giá cao đã thua cả 2 lượt đấu trước Liverpool. Ngoài ra, cùng giờ thi đấu với Hùm xám, thì nhà vô địch Real Madrid đã “suýt chết” trước đội khách Juventus, họ thua trước 3 bàn và chỉ nhờ cú sút phạt đền thành công của Cristiano Ronaldo ở phút 90+8 mới giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 4-3.

Robben nhấn mạnh: “Tất nhiên, chúng tôi đã nhận được đủ những lời cảnh báo. Trong tuần qua, bóng đá trở nên điên rồ và mọi thứ đều có thể xảy ra. Ở cấp độ này, sự xuất sắc của bạn chỉ được công nhận bằng một vị trí ở bán kết. Chúng tôi đã không thể chơi tốt nhất, nhưng có thể hạnh phúc khi hoàn thành mục tiêu. Vào bán kết Champions League là một kết quả tốt, chúng tôi là 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Âu và giờ là lúc chờ đợi ai sẽ là đối thủ tiếp theo”.

Bayern không thể ghi bàn trên sân nhà ở một trận Champions League kể từ tháng 4-2014, nhưng như Robben đã nói, điều quan trọng nhất vẫn là việc Hùm xám lần thứ 11 góp mặt ở bán kết Champions League. Chính HLV Jupp Heynckes cũng thừa nhận đây là một sự thành công. Nhà cầm quân 72 tuổi được mời lại nhằm “giải cứu” Bayern khỏi cơn khủng hoảng trong tháng 10, ngay sau thất bại nặng nề 0-3 trước Paris SG tại vòng bảng: “Khi tôi bắt đầu, không ai tin rằng Bayern sẽ có mặt bán kết Champions League mùa này. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đều có tham vọng cao độ ở Champions League, chúng tôi muốn có mặt ở trận chung kết một lần nữa. Và lúc này, tôi nghĩ chúng tôi đang ở một vị trí tốt”.

Bayern vừa hoàn thành mục tiêu Bundesliga khi đăng quang sớm 5 vòng đấu vào cuối tuần qua, giờ là lúc họ chờ để biết đối thủ tại bán kết Champions League trong buổi bốc thăm vào ngày mai. Ngoài ra, đoàn quân của Jupp Heynckes cũng đã vào đến bán kết Cúp nước Đức với đối thủ là Leverkusen.

Tin cùng chuyên mục