Chào mừng kỷ lục gia Man.City

Man.City tiếp tục trình diễn thứ sức mạnh không thể ngăn cản, thắng 4-0 ngay tại Swansea đêm qua, đoàn quân của Pep Guardiola cũng chính thức đi vào lịch sử với tư cách đội bóng có mạch thắng dài nhất, 15 trận.

Swansea trở thành nạn nhân mới trong hành trình chinh phục của Sergio Aguero (phải) và đồng đội. Ảnh: Getty Images
Swansea trở thành nạn nhân mới trong hành trình chinh phục của Sergio Aguero (phải) và đồng đội. Ảnh: Getty Images

Cú đúp của David Silva, một bàn từ quả đá phạt của Kevin De Bruyne và một từ Sergio Aguero sau tình huống đột phá và ghi bàn ở phút 85, đã mang về cho Man.City chiến thắng thứ 16/17 vòng đấu bất bại, và đặc biệt là nối dài mạch thắng 15 trận gần nhất. Đây là một kỷ lục mới của bóng đá Anh, vượt qua kỷ lục cũ 14 chiến thắng liên tiếp mà Arsenal lập được từ tháng 2 đến tháng 8-2002.

Đoàn quân của Pep Guardiola đã khởi đầu nó bằng chiến thắng 2-1 tại Bournemouth hồi cuối tháng 8, trải qua hành trình gần 4 tháng qua bao gồm những chiến thắng hủy diệt như 6-0 tại Watford, thắng 5-0 trước Liverpool và Crystal Palace, hay ghi 7 bàn trong chiến thắng Stoke City… Sau chiến thắng đêm qua, Man.City đã ghi đến 52 bàn tính đến thời điểm này, họ chỉ cần 17 trận để làm vượt xa thành tích ghi bàn của 13 đội từng làm ở mùa qua.

Man.City tiếp tục duy trì cách biệt 11 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Man.United, đội cũng thắng 1-0 trước đội khách Bournemouth đêm qua. Tuy nhiên HLV Guardiola nhấn mạnh: “Những gì đạt được cho đến lúc này thật sự rất ý nghĩa - để làm nên mạch 15 chiến thắng liên tiếp thật sự đáng kinh ngạc. Kỷ lục được lập nên là để chinh phục, nhưng ở cấp độ của bóng dá hiện tại, chúng tôi rõ ràng đã làm được những điều phi thường. Tất nhiên tôi tự hào về kỷ lục, nhưng nó sẽ không có ý nghĩa gì nếu chúng tôi không giành danh hiệu. Chúng tôi đã nói về điều này trong phòng thay đồ sau trận đấu, và cùng nhau xác định mục tiêu là chiến thắng trước Tottenham vào thứ bảy này”.

Chào mừng kỷ lục gia Man.City ảnh 1 Pep Guardiola (phải) khẳng định Man.City sẽ không dễ dàng thỏa mãn với kỷ lục. Ảnh: Getty Images      

Man.City từng thấy kỷ lục mạch thắng dài nhất ở mọi đấu trường trong khởi đầu mùa giải mới của một đội bóng Anh kết thúc ở con số 20, sau thất bại 1-2 trên sân Shakhtar Donetsk tại Champions League giữa tuần trước. Tuy nhiên, có thể thấy, động lực của thầy trò Guardiola lúc này khác hẳn. Vẫn còn sớm nói Man.City có thể bắt kịp kỷ lục bất bại mà Arsenal làm được trong suốt mùa giải đăng quang 2003-2004. Nhưng, Man.City hoàn toàn có thể trở thành nhà vô địch vĩ đại nhất trong kỷ nguyên Premier League, nếu tiếp tục duy trì đà tiến như hiện tại trong 21 vòng đấu cuối và phá vỡ mọi kỷ lục quan trọng.

Hiện họ đang có 49 điểm, tức là có rất nhiều khả năng trở thành nhà vô địch có điểm số cao nhất (Chelsea có 95 điểm, mùa 2004-2005). Với 52 bàn đã ghi được, họ chỉ còn kém 51 bàn so với kỷ lục ghi nhiều bàn nhất (Chelsea, 103 bàn mùa 2009-2010). Với 16 chiến thắng, họ chỉ cần thêm 14 chiến thắng nữa để vượt qua kỷ lục thắng nhiều trận nhất (Chelsea, 30 trận mùa 2016-2017)…

Tin cùng chuyên mục