Chạnh lòng xứ Nghệ

Hội cổ động viên SLNA phía Nam đang chuẩn bị một kế hoạch hoành tráng để tiếp lửa đội nhà đá trận bán kết lượt về tứ kết Cúp Quốc gia ở sân Thống Nhất vào ngày 20-6.
Hội cổ động viên SLNA phía Nam từng nhuộm vàng sân Thống Nhất. Ảnh: Dũng Phương
Hội cổ động viên SLNA phía Nam từng nhuộm vàng sân Thống Nhất. Ảnh: Dũng Phương
Nhưng điều ấy càng khiến cho người xứ Nghệ chạnh lòng, nếu nhìn về sân Vinh…
Nhiều năm qua ở V-League, khán giả SLNA là niềm tự hào với lực lượng hùng hậu. Đặc biệt, người xứ Nghệ phía Nam luôn đông nhất và thường biến sân nhà của đối thủ thành “chảo lửa thành Vinh”.
Tuy nhiên, ngày 16-6 vừa qua có một câu chuyện đối với bóng đá xứ Nghệ, khi sân Vinh chỉ có 400 khán giả đến xem đội nhà đá tứ kết Cúp quốc gia. Một con số khiến nhiều người phải giật mình khi nhìn lại hình ảnh sân Vinh ngập sắc vàng trong quá khứ.
Cần nhắc rằng, trận đấu với TPHCM thì khán giả Nghệ An chào đón những đứa con trở về như Đình Luật, Văn Hoàn, Quang Nam. Tiếc thay “chảo lửa thành Vinh” nguội đến mức nao lòng, với các khán đài trống hoác.
Hình ảnh sân Vinh vắng khán giả giống như một nghịch lý lớn của bóng đá Nghệ An nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Vì Hội cổ động viên SLNA phía Nam luôn có khoảng 7.000 đến 8.000 người đến các sân Gò Đậu, Thống Nhất để cổ vũ cho đội nhà.
Nguyên nhân khiến SLNA bất ngờ bị khán giả quay lưng ở sân Vinh là do thành tích của đội bóng đi xuống trong nhiều năm qua, kèm theo việc thiếu một hình tượng gây sức hút lớn như Văn Quyến, Công Vinh trong quá khứ. Đặc biệt, những mùa bóng gần đây thì đội bóng xứ Nghệ bị nghi “bốc mùi” với những trận hòa và thua… khó hiểu.
Chạnh lòng xứ Nghệ ảnh 1 CĐV SLNA luôn cháy hết mình
Có lẽ, điều thiết thực nhất với SLNA bây giờ cần có một sự thay đổi nghiêm túc nhất từ tinh thần chiến đấu đến thành tích để sân Vinh không còn rơi vào cảnh trống vắng. Vì người Nghệ An nổi tiếng nhiệt thành, và cuồng nhiệt với tình yêu bóng đá.
Ngày 20-6 tới, Hội cổ động viên SLNA phía Nam sẽ nhuộm vàng sân Thống Nhất trong trận đấu với đội TPHCM. Họ quyết tâm biến sân của đối thủ thành “chảo lửa thành Vinh”. Theo đó, người xứ Nghệ từ các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Bình Phước sẽ hội tụ về sân Thống Nhất. Đó sẽ là một ngày hội bóng đá của người dân xứ Nghệ, dù vài ngày trước sân Vinh bị bỏ rơi.
Tất cả tạo ra sự nghịch lý từ chính khán giả xứ Nghệ, khi sân khách đông gấp chục lần so với khán giả tại sân nhà. Một nỗi buồn cho SLNA trong bối cảnh bóng đá nơi này đang xuống dốc, từ đào tạo trẻ đến thành tích ở V-League.

Tin cùng chuyên mục