Từ vụ Alvaro Morata đến Chelsea

Chẳng thể làm hài lòng mọi người

Ngay ở thời điểm MU mua được Lukaku, nhiều CĐV Chelsea ở Việt Nam nhảy nhổm như phải bỏng. Họ chỉ trích đội bóng, chỉ trích chính sách chuyển nhượng của đội bóng.
Nhiều CĐV Chelsea đang quằn quại với thương vụ Alvaro Morata về với Chelsea. Những phút giây nhạt nhòa của tiền đạo người Tây Ban Nha trong trận đấu ra mắt màu áo xanh Chelsea, trận thua Bayern Munich 2-3 ở International Champions Cup tại Singapore mới đây đã trở thành cái cớ để người ta… nhớ về Romalu Lukaku, dù ngay lúc này, anh này đã là người của Manchester United.
Và rồi, những lo lắng hão huyền, những than vãn rất khó hiểu quanh việc họ e sợ rằng, Morata kiểu như sẽ trở thành phiên bản thứ 2 của Fernando Torres khiến nhiều CĐV Chelsea trở nên kỳ cục với chính tình yêu của mình. Họ đang nghĩ gì vậy? Họ có phải là True Blue không vậy?
Ngay ở thời điểm MU mua được Lukaku, nhiều CĐV Chelsea ở Việt Nam nhảy nhổm như phải bỏng. Họ chỉ trích đội bóng, chỉ trích chính sách chuyển nhượng của đội bóng.
Theo họ, Chelsea mua bán như vậy là quá chậm, không xứng tầm là đội bóng hàng đầu nước Anh. Họ, những người bị ám ảnh đến mức kỳ cục trong cuộc chạy đua với… fan MU (và để làm gì, hơn thua được gì?), muốn có thứ gì đó để tranh cãi với fan MU, và họ chờ những bản hợp đồng bom tấn.
Để rồi, khi Chelsea “nổ” với thương vụ Morata, họ lại quay ra lo lắng, sợ rằng anh này không sánh nổi với Lukaku. Họ lo gì cho đội bóng, họ chỉ lo “sĩ diện” của bản thân, nếu Morata không thành công.
Chẳng thể làm hài lòng mọi người ảnh 1 Alvaro Morata
Họ đưa ra những lý lẽ rất kỳ cục. Lukaku đã chứng minh bản thân mình ở Premier League, và là một cầu thủ “đặc biệt thích hợp với Chelsea (?). Họ quên rằng, chứng minh bản thân ở một đội bóng nhỏ như Everton, khác với việc chứng minh bản thân ở những đội bóng lớn như Chelsea, như MU, khi áp lực và kỳ vọng là rất lớn.
Chẳng lẽ họ không nhớ, Lukaku đã một lần thất bại trong việc chứng minh cho kỳ vọng vào bản thân anh ngay trong màu áo của đội bóng phía Tây London, và biết đâu, nếu Lukaku cố chấp quyết ở lại Chelsea hồi năm 2014, có thể giờ này anh đã trở thành một cầu thủ “không thể vượt qua chính mình”. Chuyện Lukaku là “bảo chứng” thành công, chỉ có tương lai mới biết.
Họ quên đi một điều, trong suốt thời gian qua, Morata cũng đã nỗ lực chứng minh bản thân mình, không chỉ ở La Liga mà còn ở đấu trường Champions League, mặt trận mà Lukaku chưa một lần được “bén mảng” tới, chứ đừng nói đến chuyện chứng minh bản thân mình.
Họ quên đi một điều, một cầu thủ vẫn có thể tồn tại như một thực thể độc lập, có thể tự chứng minh bản thân dưới chiếc bóng quá lớn của bộ 3 Karin Benzema – Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, chắc chắn phải là một tiền đạo rất đáng sợ, và tiền đạo đấy có thể thích nghi ở bất kỳ đội bóng nào mà anh khoác áo.
Người ta lại còn hồ đồ cho rằng, Chelsea và Antonio Conte vì “mua hụt” Lukaku mới chuyển sang mục tiêu thứ 2 là Morata, rằng Conte rất thích mẫu cầu thủ như Lukaku còn Morata chỉ là một bản hợp đồng chữa cháy. Người ta đã vô tình quên, hoặc giả là cố tình quên, việc Conte theo đuổi Morata từ mùa hè năm ngoái, khi ông mới về sân Stamford Bridge, nghĩa là, ông đã thích Morata từ rất lâu, ở thời điểm mà Lukaku vẫn chưa có mùa giải bùng nổ cùng với Everton.
Conte có thể thích Lukaku, nhưng đó chỉ là một ý niệm nhất thời gần đây, còn sự yêu mến mà ông dành cho cầu thủ người Tây Ban Nha, đã đúc kết từ nhiều mùa trước.
Morata đã trở thành người của Chelsea, Lukaku sẽ chơi cho màu áo đỏ mùa sau. Đó là những thực tế không thể thay đổi. Vậy thì, thay vì cứ ngồi đó tiếc nuối, rồi so sánh nọ kia, đánh giá Morata thế này, thế nọ, phân tích cả những nỗi niềm mà chưa chắc Conte đã biết, nếu bạn là một True Blue thật sự, hãy dành thời gian ủng hộ và động viên cho Morata, vì rằng, khi  bóng sẽ lăn, chẳng ai biết trước được thành – bại, chẳng ai lường trước được ai sẽ thành công, ai sẽ không thành công.  

Tin cùng chuyên mục