Chẳng sợ Courtois hay Lloris, Navas đưa ra “thư chiến”

Trước thông tin Real Madrid có thể ký hợp đồng với Hugo Lloris từ Tottenham hoặc Thibaut Courtois từ Chelsea, thủ thành Keylor Navas vẫn tuyên bố “cứng” về một cuộc chiến cho vị trí người gác đền của Los Blancos.

Nhưng Navas đã sẵn sàng cho một cuộc chiến sóng phẳng nơi khung gỗ. Ảnh: GETTY IMAGES
Nhưng Navas đã sẵn sàng cho một cuộc chiến sóng phẳng nơi khung gỗ. Ảnh: GETTY IMAGES

Không phải từ thị trường chuyển nhượng hè 2018, thông tin Real muốn chiêu mộ một thủ thành xuất sắc để có thể hoàn thành chính sách Galaticos mới xuất hiện. Mọi thứ bắt đầu từ hè 2015. Thời diểm đó, Navas rất gần với Man.United và được xem một phần trong điều khoản hợp đồng để Real có được chữ ký của David de Gea. Thậm chí, Navas đã chờ sẵn tại sân bay sân bay Barajas, và chỉ chờ một cuộc điện thoại từ người đại diện để bay sang Manchester hoàn thành bản thương vụ trên.

Nhưng rốt cục Navas vẫn ở lại Real, trước khi góp công lớn hoàn thành sứ mệnh đoạt 3 chức vô địch Champions League dưới triều đại Zinedine Zidane. Ngày trước Zidane từng nói: “Navas là nền tảng đưa chúng tôi đến chiến thắng, cậu ấy không đi đâu cả.” Niềm tin của Zidane đặt vào Navas gần như trọn vẹn. Đến mức tưởng chừng như Real đã chiêu mộ thành công Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao, nhưng rồi Zidane vẫn quyết liệt từ chối thương vụ trên đúng vào phút cuối cũng chỉ vì có Navas đầy vững chắc ở khung gỗ.

Bây giờ không còn chiến lược gia người Pháp, đồng nghĩa tương lai Navas cũng trở nên mịt mờ hơn bao giờ hết. Julen Lopetegui đâu đảm bảo cho Navas một vị trí an toàn được. Có thể chiến lược gia người Tây Ban Nha thích và tin tưởng Navas như cách của Zidane làm trước đây. Nhưng trên HLV Lopetegui vẫn còn đó Chủ tịch Florentino Perez đầy quyền uy, sẵn sàng can dự sâu vào công việc chuyên môn với thói quen mua những ai cảm thấy thích.

Chẳng sợ Courtois hay Lloris, Navas đưa ra “thư chiến” ảnh 1 Lloris và Courtois là hai gương mặt Real muốn có. Ảnh: GETTY IMAGES

Cho nên từ giờ đến khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa, báo chí Anh và Tây Ban Nha đưa tin, Real tính chiêu mộ một trong hai cái tên Lloris hoặc Courtois. Thật ra, Lloris chỉ là cái tên xuất hiện sau này. Hay nói đúng hơn, sau khi cùng tuyển Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018. Nếu không tính tình huống sai lầm ở trận chung kết, phong độ ấn tượng của Lloris chính là chìa khóa đưa Les Bleus đến thành công.

Trong khi đó, Courtois nằm trong những mục tiêu ưa thích cần đưa về sân Bernabeu từ lâu. Nhưng do những khúc mắc trong chuyển nhượng về giá lẫn sự khó chịu từ Chelsea, thương vụ này đến bây giờ vẫn gác lại.

Song, dù Real có chiêu mộ ai đi chăng nữa, với Navas bây giờ, sự sẵn sàng tâm lý về một cuộc cạnh tranh sòng phẳng đã bắt đầu. Cách đây không lâu, ngoài việc đưa ra thư chiến cho bất kỳ thủ thành nào nếu đến với Real. Bây giờ, Navas còn tự tin khẳng định sẽ thi đấu hết sức để có thể được gia hạn hợp đồng. Trước mắt, hợp đồng của Navas với Real có thời hạn đến năm 2020. Nhưng theo thông tin từ AS, thủ thành Costa Rica mong muốn được hơn thế. Thậm chí trước World Cup, có thông tin Navas và người đại diện đã gặp gỡ Real để đàm phán gia hạn hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục