Chẳng cần “bom tấn”, Barca xem xét bán cho PSG

Từ giờ đến cuối thị trường chuyển nhượng, Barcelona tiếp tục cân nhắc bán thêm vài cái tên nữa. Một trong số đó có thể là “bom tấn” Ousmane Dembele.

Dembele đang được cân nhắc bán. Ảnh: Getty Images
Dembele đang được cân nhắc bán. Ảnh: Getty Images

Kết thúc thị trường chuyển nhượng hè tại Premier League, Barca đã nhanh chóng “đẩy” đi được hai cái tên cần thanh lý Andre Gomes và Yerry Mina. Đấy được xem như một bước thành công. Và từ giờ đến cuối thị trường chuyển nhượng tại châu Âu, nhiều khả năng Barca sẽ bán thêm được vài cầu thủ nữa để có thể giúp thu về một số tiền và cân bằng quỹ lương.

Như tờ Mundo Deportivo đưa tin cách đây không lâu, Barca đang cân nhắc bán tiền vệ trụ cột Ivan Rakitic cho Paris Saint-Germain và AS Monaco nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Bởi lẽ nếu thương vụ này thành công, chuyện Barca “mở đường” chào đón Paul Pogba sẽ trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết.

Song, mọi chuyên chưa dừng lại ở đây, theo tiết lộ từ chính nội bộ của Barca, đội chủ sân Camp Nou đang xem xét ngoài việc có thể bán Rakitic còn luôn cả Dembele. Ý định này không hề “điên rồ” chút nào, bởi xuyên suốt thời gian qua, có tin Barca đang muốn “tống” Dembele đến một đội bóng khác sau khi có Malcom. Ban đầu, Arsenal được cho rất “mặn” ngôi sao người Pháp. Tuy nhiên, phía Pháo thủ chỉ có ý định mượn trước khi mua chứ không phải mua đứt như yêu cầu của Barca. Nên mọi chuyện đổ vỡ cho đến khi thị trường chuyển nhượng tại Premier League đóng cửa.

Khi Arsenal không thể, cũng không đồng nghĩa Barca không còn chỗ đủ điều kiện để “đẩy” đi Dembele. Theo đó, với việc PSG được tiếp quản bởi HLV Thomas Tuchel - thầy cũ của Dembele, chiến lược gia ngưới Đức rất muốn tái hợp cậu học trò. Mọi chuyện có cơ sở hơn khi phía Barca cho biết PSG đang có động thái thăm dò tình hình của Dembele trong thời gian gần đây. Còn đặt tên kế hoạch chiêu mộ Dembele là “giấc mơ Dembele”. Và GĐTT Antero Henrique của PSG cũng đã có những cuộc họp với Chủ tịch Al Khelaifi để bàn thảo về thương vụ này.

Vấn đề bây giờ chỉ cần PSG đưa ra một cái giá hợp lý đủ để khiến Barca ngồi vào bàn thương thảo, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Barca bây giờ cần tiền để chiêu mộ Pogba, nếu không thể bán Rakitic, thì việc hy sinh Dembele cũng xứng đáng trong bối cảnh ngôi sao người Pháp không phải dạng “không thể thay thế” ở Camp Nou.

Tin cùng chuyên mục