Chẳng ai muốn suất Europa League!

Ông bầu Silvio Berlusconi quả quyết là Milan có vấn đề về chiến thuật nên không thắng 4 trận gần đây; trong lúc Gianfelice Facchetti thì cho rằng các cầu thủ Inter đang đá như thây ma trên sân.
Mauro Icardi (trái, Inter) tạt bóng trước Santiago Gentiletti (Genoa).
Mauro Icardi (trái, Inter) tạt bóng trước Santiago Gentiletti (Genoa).
 Chẳng ai giải thích nổi vì sao đội bóng của họ sa sút. Inter thua, Milan thua, Fiorentina cũng không thắng. Sự thật đã rõ ràng, không ai muốn đứng vị trí thứ 6 để nhận suất dự vòng sơ loại Europa League. 
Chuyện thật mà tưởng như đùa. Tất cả các ứng viên tranh giành suất Europa League đột nhiên “lâm bệnh” khi không ghi bàn nổi mà cũng không thắng trong 5 vòng đấu gần đây. Hiện tượng đó chỉ thực sự xuất hiện khi Lazio và Atalanta hầu như đã bỏ túi 2 suất vào thẳng vòng bảng Europa League, chỉ còn lại suất cuối cùng cho Milan, Inter và Fiorentina tranh giành. Oan nghiệt thay, suất cuối cùng này khiến đội bóng phải tham gia vòng sơ loại vào giữa tháng 7. Điều đó có nghĩa họ phải cắt ngắn kỳ nghỉ hè để tập trung sớm, tập luyện và thi đấu liên tục cho đến khi Serie A khởi tranh vào giữa tháng 8.

Dự giải có nghĩa là bạn đối mặt với việc chấn thương và kiệt sức trong chặng cuối mùa giải, điều tối kỵ với những đội có tham vọng vô địch mùa tới như Inter và Milan. Thêm nữa, cắt ngắn mùa giải sẽ ảnh hưởng đến lịch thi đấu mùa hè của các nhà tài trợ khi cả Inter lẫn Milan đều phải du đấu bên Mỹ và trình làng CĐV nhà ở Trung Quốc.

Các fan của Inter lẫn Milan đều hình dung được điều này nhưng họ không thể nhìn thẳng vào sự thật để giải thích đợt sa sút phong độ chưa từng thấy ở đội nhà. Khó mà tin được là Nerazzurri không thắng trong 7 trận liền, và trận thua Genoa 0-1 tuần qua là trận thua thứ 5 trong chuỗi đó. AC Milan cũng chẳng khá hơn khi 6 trận gần đây họ thắng chỉ 1 lần (trước đội đã buông xuôi như Palermo). Thậm chí trong 3 trận với nhóm cuối bảng (Crotone, Empoli và Pescara), họ chỉ giành đúng 2 điểm. Đó là lý do ông bầu cũ Berlusconi khuyên HLV Montella nên xem lại chiến thuật của đội nhà.

Fiorentina cũng chơi rất kém khi chỉ thắng 1 trong 5 trận và vẫn ém mình ở vị trí thứ 8, bằng điểm với Inter (56 điểm) và kém Milan 3 điểm. Tính ra, kể từ đầu tháng 4, những đội đứng thứ 6, 7 và 8 chỉ giành vỏn vẹn 15 điểm trong tổng số 54 điểm có thể vươn tới.
Có người nói là Inter và Milan kiệt sức, song các fan trung thành của đội biết “tỏng” là đội chơi thiếu lửa. Một Milan ngùn ngụt khí thế đã chơi ngang ngửa với Juventus, nhưng khi mất lửa họ thua dễ dàng AS Roma 1-4 ngay trên sân nhà. Còn Inter, tinh thần thi đấu của Mauro Icardi và các đồng đội trong trận thua Genoa khiến con trai của huyền thoại Giacinto Facchetti chỉ còn biết than trời. Nhà biên kịch Gianfelice Facchetti bộc bạch trên Radio Deejay là Inter không thể chơi dật dờ như thế trước đối thủ dưới cơ như Genoa, đội vốn thắng chỉ 1 trong 19 trận gần nhất.

"Ngay cả khi không chiến đấu giành Scudetto, bạn vẫn phải chạy. Bạn phải tôn trọng đạo đức nghề nghiệp khi được trả tiền để làm công việc của mình. Tôi không thường xuyên đi đến sân, nhưng khi vào xem trận đấu này tôi cảm giác là thà đi leo núi còn hơn xem đám thây ma này trên sân”.

Tội nghiệp Stefano Pioli và Mauro Icardi, đáng thương cho Vincenzo Montella và Gianluigi Donnarumma khi phải diễn vai diễn tồi trong mấy trận cuối mùa, nhưng bạn phải làm gì khi đối mặt với chiếc ghế thứ 6 đầy thảm họa?

Tin cùng chuyên mục