Chấn thương kìm hãm tài năng Aguero

Bùng nổ ở Premier League 2014-2015 với danh hiệu Vua phá lưới (26 bàn). Nhưng mùa giải năm nay, Sergio Aguero có thể sẽ không duy trì được thành tích trên giá như chấn thương không đeo bám anh trong giai đoạn vừa qua.

Bùng nổ ở Premier League 2014-2015 với danh hiệu Vua phá lưới (26 bàn). Nhưng mùa giải năm nay, Sergio Aguero có thể sẽ không duy trì được thành tích trên giá như chấn thương không đeo bám anh trong giai đoạn vừa qua.

“Ma” chấn thương hại Aguero

Cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Premier League, xưa nay luôn là sự cạnh tranh của các tiền đạo thuộc nhóm “ông lớn”. Ngoài việc ghi bàn đưa đội bóng chiếm thuận lợi trong cuộc đua tới ngôi vô địch, các tiền đạo còn phải “dội bom” thật nhiều để tạo thế thượng phong ở cuộc đua Vua phá lưới. Nhưng Premier League năm nay sau khi trải qua 20 vòng đấu, các tiền đạo của nhóm “ông lớn” không ai có mặt trong tốp 3 cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn. Tiền đạo Sergio Aguero của Man.City cũng chỉ đứng thứ 4 với 11 pha lập công.

Sergio Aguero (trái) hy vọng chấn thương sẽ “né” anh trong năm mới này.

Aguero đạt một hiệu suất như thế không phải vì anh xuống phong độ như Wayne Rooney, Christian Benteke hay Diego Costa. Thay vào đó với những chấn thương liên tiếp, đã khiến cho trung phong người Argentina không thể hiện được nhiều. Cuộc đối đầu mang tính quyết định cho vị trí thứ hai với Arsenal ở vòng 17, Aguero chỉ thi đấu có 63 phút trước khi rời sân vì chấn thương. Trong khi đó ở trận hòa Leicester City, ngôi sao 27 tuổi cũng không đạt một phong độ cao nhất. Tổng thể, cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã bỏ lỡ 7 trong tổng số 20 trận của Man City.

Cứ thế, những trận El Kun phải ngồi ngoài vì các lý do khác nhau. Lúc gặp vấn đề về cơ khi thì gân kheo, đã tạo cơ hội cho Jamie Vardy (Leicester City) và Romelu Lukaku (Everton) bứt phá trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới.

Cần cẩn thận hơn ở giai đoạn hai

Rạng sáng qua, Man.City đã để thua Everton 1-2 trong trận bán kết Cúp Liên đoàn. Song, đó không phải là điều tồi tệ nhất đối với đội bóng của HLV Manuel Pellegrini. Cụ thể, việc bị loại sớm tạo điều kiện để Man xanh tập trung tốt hơn cho Champions League và Premier League. Càng đáng mừng hơn khi sự tích cực đã trở lại từ đôi chân của Aguero. Trước khi thực hiện đường chuyền cho Jesus Navas ghi bàn gỡ hòa 1-1, số 10 của Man xanh đã thi đấu không biết mệt mỏi và không ít lần làm khổ hàng phòng ngự đội chủ sân Goodison Park.

Với tính hiệu “màu hồng” từ Aguero mang lại, Man.City nói riêng và HLV Pellegrini nói chung sẽ không quá lo lắng cho chặng đường còn lại. Bởi lẽ với sự thông minh và xử lý bóng trong phạm vi hẹp cực tốt, Augero sẽ làm cho những pha tấn công của đội nhà thêm phần biến hóa khôn lường. Đây là điều mà Wilfried Bony ở những trận đá thay người đồng đội không thể làm được. Đối với tiền đạo người Bờ Biển Ngà, anh chỉ biết càn lướt và sút bóng cho thật mạnh ở tình huống có được. Trong khi Man.City cần sự tinh tế, thì rất tiếc cựu tiền đạo Swansea không làm được.

Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết. Vì thực tế ở giai đoạn còn lại mùa giải, Man.City phải nhận một lịch thi đấu dày đặc trên cả hai đấu trường. Đó chính là mấu chốt để tạo ra chấn thương cho nhiều cầu thủ, đặc biệt là Aguero khi anh không có khả năng miễn nhiễm tốt với chấn thương. Do đó, HLV Pellegrini nên cân nhắc thật kỹ ở từng giai đoạn của trận đấu. Nếu cảm thấy rút ngôi sao 27 tuổi ra không ảnh hưởng đến thành tích của đội nhà, thì nên làm. Đơn giản, đó chính là cách giảm thiểu chấn thương tốt nhất cho tiền đạo người Argentina trước sự đặc thù của bóng đá Anh và Champions League. Nơi các hậu vệ sẵn sàng triệt hạ đối phương nếu cần thiết, và đặc biệt là mẫu cầu thủ tốc độ và khéo léo như Aguero.

Liêm Minh

Tin cùng chuyên mục