Chấn thương của tiền đạo Hà Đức Chinh nặng hơn dự kiến

Tiền đạo Hà Đức Chinh gặp vấn đề với cổ chân từ hồi tháng 3, sau đợt tập trung của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, anh vẫn nén đau tập luyện, thi đấu khiến phong độ không đảm bảo. Điều này cũng khiến tình trạng chấn thương của anh trở nên nghiêm trọng hơn.

Đức Chinh khá mờ nhạt ở lượt đi V-League 2019. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Đức Chinh khá mờ nhạt ở lượt đi V-League 2019. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Sau khi kết thúc lượt đi, HLV Lê Huỳnh Đức đã quyết định gửi tiền đạo Hà Đức Chinh ra PVF để tập hồi phục chấn thương ở cổ chân nhằm có thể sớm trở lại ở giai đoạn lượt về.

Tuy nhiên theo kết quả thăm khám mới nhất, chấn thương cổ chân của tiền đạo người Phú Thọ nặng hơn dự kiến và sẽ cần khoảng 2 đến 3 tháng để chữa trị và phục hồi. Như vậy, cầu thủ này sẽ bỏ lỡ phần còn lại của V-League 2019. Đây là một tin không vui đối với đội bóng sông Hàn ở lượt về mùa giải năm nay.

Không chỉ có vậy, với chấn thương đáng tiếc này, Đức Chinh gần như chắc chắn sẽ không thể tham dự 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với ĐT Việt Nam diễn ra vào đầu tháng 9 sắp tới (ngày 5 và 10).

Đức Chinh có thể trở lại vào khoảng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 và vẫn có thể tham dự SEA Games 30 (khởi tranh vào tháng 11) cùng với ĐT U22 Việt Nam. Tuy nhiên phong độ của anh ra sao sau đó thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn. 

Trước đó, đội tuyển đã nhận tin không vui từ chấn thương của Đình Trọng, khó có thể tham dự SEA Games 30.

Tin cùng chuyên mục