Chân sút Real tính mua 120 triệu EUR có gì đặc biệt?

Báo chí Tây Ban Nha đang đồn Real Madrid tính chi 120 triệu EUR cho Rodrigo Moreno của Valencia. Vậy tiền đạo người Tây Ban Nha có điểm gì đặc biệt để Los Blancos có thể bạo chi trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa?

Rodrigo đã có sự tiến bộ, nhưng không phải mẫu tiền đạo đẳng cấp Real cần. Ảnh: Getty Images
Rodrigo đã có sự tiến bộ, nhưng không phải mẫu tiền đạo đẳng cấp Real cần. Ảnh: Getty Images

Từ giờ cho đến khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa, chuyện Real chiêu mộ được Neymar, Kylian Mbappe hay Eden Hazard xem như thất bại. Đồng nghĩa, chiếc áo số 7 của Cristiano Ronaldo để lại còn trống khi không có chủ nhân xứng đáng để khoác lên.

Tất nhiên trong bối cảnh chuyển nhượng của Real hiện tại, Chủ tịch Florentino Perez có thể không hài lòng. Theo như tờ AS tiết lộ, HLV Julen Lopetegui rất muốn có sự phục vụ của chân sút Rodrigo. Điều này không có gì khó hiểu, khi trong chính sách của HLV Lopetegui ngay từ đầu đảm nhận cương vị thuyền trưởng Real là “Tây Ban Nha hóa” một cách tối đa đội hình. Khúc mắc chỉ nằm ở chỗ, điều khoản giải phóng hợp đồng của Rodrigo hiện tại lên đến con số 120 triệu EUR.

Thoạt nhìn qua, đấy là một con số “điên rồ” cho một tiền đạo không thực sự quá đình đám nếu đặt lên bàn cân với Neymar hay Hazard. Khi ở cái tuổi 27, sự nghiệp Rodrigo mới bắt đầu phát triển từ màu áo tuyển Tây Ban Nha cho đến Valencia. Đổi lại, Rodrigo phù hợp với triết lý và quan điểm của HLV Lopetegui.

Chân sút Real tính mua 120 triệu EUR có gì đặc biệt? ảnh 1 HLV Lopetegui từng dẫn dắt Rodrigo trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, nên có thể hiểu rất rõ cậu học trò. Ảnh: Getty Images 

Mùa trước, dưới triều đại HLV Marcelino, sau 44 trận, Rodrigo ghi 19 bàn cho Bầy dơi. Trung bình cứ 157,7 phút, Rodrigo mới “nổ súng” 1 lần. So lại với mùa 2010-2011 khi chơi cho Bolton (theo dạng cho mượn từ Benfica), sau 24 trận, ghi 3 bàn, trung bình 309,33 phút thì ghi 1 bàn, rõ ràng đã có sự phát triển rất nhiều.

Đến khi về lại thi đấu cho Benfica, thành tích trên được cải thiện đôi chút khi trung bình 194,42 phút, Rodrigo lại ghi bàn 1 lần. Dù vậy, những chỉ số trung bình kể trên cũng cực kỳ khiêm tốn với Rodrigo so với một tiền đạo mà Real cần vào lúc này. Còn nếu đặt nó vào cái giá 120 triệu EUR, quả thực cực kỳ “điên rồ”.

Song, nói gì thì nói, HLV Lopetegui vẫn muốn có Rodrigo. Bởi lẽ, việc từng huấn luyện Rodrigo từ U21 Tây Ban Nha, Lopetegui biết cách sử dụng cậu học trò như thế nào. Đặc biệt khi chơi ở vai trò “số 9” hoạt động rộng như cách HLV Marcelino đã và đang làm với Rodrigo tại Valencia.

Tin cùng chuyên mục