Chặn đứng chuỗi trận bất bại ở Bắc Mỹ của Federer

Người vinh dự lập nên chiến công kỳ diệu này lại là tay vợt trẻ người Anh Andy Murray. Trong trận đấu thuộc vòng 2 Cincinnati Masters 2006, Roger Federer đã bị Murray đánh bại với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4). Đó là một bất ngờ gây chấn động cả làng quần vợt thế giới.

Hai năm chiếm ưu thế hoàn toàn ở các giải đấu trên vùng đất Bắc Mỹ đã mang đến cho Federer chuỗi 55 trận bất bại. Đó là lý do mọi tay vợt vốn rất ngán gặp Federer lại càng ngán ngại hơn khi đối mặt với anh ở các giải đấu mùa hè (các giải đấu thường được tổ chức tại Bắc Mỹ). Nhưng cái gì rồi cũng có điểm dừng. Và Murray – người sau trận đấu cho biết hoàn toàn bất ngờ và bị sốc khi tự mình hạ gục Federer – sẽ là cái tên mà Federer nhớ mãi.

Để giải thích cho thất bại sớm ở vòng 2 Cincinnati Masters 2006, Federer cho biết anh đã bị quá tải. Với quá nhiều giải đấu trong một mùa, Federer hầu như có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Ngay sau khi giành ngôi vô địch Toronto Series hôm chủ nhật, Federer chỉ có một ngày để di chuyển đến Cincinnati và sẵn sàng thi đấu. Và đó đã là bất lợi lớn đối với anh.

Federer cho biết: “Tôi biết rằng mình không trông mong chiến thắng ở giải đấu này. Vì vậy tôi cảm thấy không có lý do gì phải thất vọng vì đã thua. Tôi đã từng mong chờ một kiểu kết quả như thế này và nó đã đến”.

Không có Federer, mọi tầm mắt đang hướng vào Murray. Tay vợt trẻ có những bước tiến đáng nể kể từ khi “bái” ông Brad Gilbert làm “sư phụ”.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục