Champions League:Dortmund “ân xá” Aubameyang để đối đầu Tottenham

Borussia Dortmund hôm qua đã tháo gỡ án treo giò Pierre-Emerick Aubameyang, cho phép tiền đạo ngôi sao người Gabon được ra sân đối đầu Tottenham Hotspur ở Champions League đêm nay, trận đấu mà đội bóng vàng-đen buộc phải thắng mới nuôi hy vọng vào vòng sau…
Harry Kane (phải, Tottenham) có thể sẽ được dưỡng sức trận lượt về ở Dortmund. Ảnh: Getty Images.
Harry Kane (phải, Tottenham) có thể sẽ được dưỡng sức trận lượt về ở Dortmund. Ảnh: Getty Images.

“Aubameyang sẽ đối đầu Tottenham. Tôi đã nói cậu ấy sau trận Stuttgart và cậu đã vào tập với chúng tôi hôm nay”. HLV Peter Bosz khẳng định điều này trong cuộc họp báo sáng thứ Hai. “Chúng tôi đã làm sáng tỏ mọi vấn đề và đối với tôi câu chuyện đã kết thúc”. 

Champions League:Dortmund “ân xá” Aubameyang để đối đầu Tottenham ảnh 1 Aubameyang vẫn là chân sút lợi hại nhất trong đội hình Dortmund. Ảnh Getting Images.
Nguyên do Pierre-Emerick Aubameyang bị CLB treo giò là do đến trễ buổi tập và tùy tiện quay clip với cầu thủ bóng đá đường phố trên sân tập của Dortmund. Tuyển thủ Gabon đã bị loại khỏi đội hình trận thua 1-2 trên sân Stuttgart hôm thứ Sáu, một thất ịai khiến Dortmund tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Bundesliga khi thua 5 trong 6 trận không thắng. Aubameyang là Vua phá lưới Bundesliga mùa qua với 31 bàn thắng nhưng sau khi ghi 15 bàn mùa này, anh đã tịt ngòi trong 5 lần ra sân. Bàn thắng gần nhất của anh là ngày 14-10.

Dortmund hiện đứng thứ 3 ở bảng H với chỉ 2 điểm sau 4 lượt trận. Họ kém đội nhì bảng Real Madrid 5 điểm, song vẫn còn hy vọng lật ngược tình thế nếu thắng Tottenham trong lúc Real Madrid bị APOEL cầm hòa. Lúc đó, Dortmund chỉ còn kém Real Madrid 3 điểm và họ phải thắng trên sân Madrid ở lượt cuối với tỷ số 3-0 hoặc 4-2 mới giành được vé vào vòng knock-out.

Rõ ràng, cơ hội vào vòng sau của Dortmund là hết sức mong manh, nó thậm chí kết thúc khi Real Madrid thắng trên sân APOEL đêm nay. Song dù không còn chút hy vọng nào, Dortmund vẫn muốn thắng Tottenham để vực dậy tinh thần cho chặng đường còn lại của mùa giải. Bosz nói: “Tôi xem trận đấu này là cơ hội cho chúng tôi bởi một chiến thắng chắc chắn không phải là điều mọi người kỳ vọng ở Dortmund”.

Quả thực, đây là một cơ hội hiếm có bởi Tottenham đã đọat vé vào vòng sau nên họ không có nhiều động lực ganh đua với chủ nhà. Cánh báo chí cho rằng Tottenham vẫn cần thắng để vào vòng knock-out ở ngôi đầu bảng, họ vừa mới thua Arsenal 0-2 nên cần thắng để lấy lại sĩ khí. Song HLV Mauricio Pochettino chắc chắn sẽ không dại quyết chiến trên sân BVB Stadion Dortmund mà dành sức cho cuộc chiến cam go sắp tới ở Premier League. Còn nếu muốn lấy ngôi đầu bảng, họ có thừa khả năng làm điều đó khi tiếp APOEL ở lượt trận cuối tại White Hart Lane, tại sao phải "chiến" với Dortmund trận này?

Champions League:Dortmund “ân xá” Aubameyang để đối đầu Tottenham ảnh 2 Aubameyang  (trái, Dortmund) va chạm với thủ thành Hugo Lloris (Tottenham). Ảnh: Getting Images.
Tinh thần đó thể hiện trong phát biểu của HLV Mauricio Pochettino hôm qua: "Harry Kane và Dele Alli đều thích ứng để ra sân. Ngày mai chúng ta sẽ cho nghỉ ngơi một số cầu thủ cần nghỉ, chúng tôi sẽ xem xét điều gì là tốt nhất cho họ và đội bóng. Nhưng tôi hy vọng tôi sẽ không phải cho nghỉ quá nhiều cầu thủ, bởi đó là trận đấu Champions League.  Chúng tôi đã đoạt được vé, nhưng bây giờ mục tiêu là lấy ngôi đầu bảng".

Phía ngược lại, Dortmund rất cần chiến thắng và cần Aubameyang tìm lại cảm giác ghi bàn, đó là yếu tố cần và đủ để họ chuẩn bị cho trận derby trên sân nhà với kình địch Schalke vào thứ Bảy này. Tiền vệ Julian Weigl nói: “Tôi vẫn còn cảm giác tệ hại sau trận thua Stuttgart và điều quan trọng là vượt thoát khỏi tình huống nhạy cảm này. Chúng tôi phải tập trung vào sức mạnh mà mình vốn có”.

Động lực đôi bên rất khác biệt nên mấy hãng cược thản nhiên ra kèo Dortmund chấp Tottenham đến nửa trái. Báo chí Anh tin Tottenham sẽ thắng, trong lúc giới cược ủng hộ chủ nhà. Dortmund sẽ quyết thắng trận này, bởi lẽ họ chỉ cần 1 bàn thắng của Aubameyang là đủ.

Tin cùng chuyên mục