Champions League: Shakhtar sẽ đấu chiến thuật với Roma

HLV Paulo Fonseca của Shakhtar Donetsk kỳ vọng Roma sẽ cung cấp "một trận đấu giàu tính chiến thuật giữa hai đội không ngại chơi và thể hiện ý tưởng của mình".
De Rossi (giữa, AS Roma) sẽ phục thù Shakhtar Donetsk.
De Rossi (giữa, AS Roma) sẽ phục thù Shakhtar Donetsk.

Shakhtar Donetsk tiếp AS Roma đêm nay trong trận lượt đi vòng 16 đội ở Kharkiv. HLV Paulo Fonseca quả quyết là Shakhtar không dựa dẫm vào quá khứ khi họ từng loại Roma ở mùa giải 2010-2011. “Kết quả từ 7 năm trước không ảnh hưởng đến trận cầu lần này. Tôi đã không hiện diện vào thời điểm đó, và hầu hết cầu thủ cũng vậy. Đội đã thay đổi nhiều và tôi không thể nói liệu Shakhtar bây giờ mạnh hay yếu hơn khi 2 đội hình khác nhau cả về phòng thủ lẫn tấn công”.

"Roma đã có những thay đổi nhỏ trong vài trận đấu gần đây, nhưng họ lại là một đội bóng mạnh và xứng đáng đứng thứ ba trong Serie A. Tôi tin rằng đó sẽ là một trận khó khăn cho cả hai phía và rất phong phú ở cấp độ chiến thuật. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. "

Shakhtar gặp không ít khó khăn về nhân lực khi Bernard bỏ tập vì chấn thương vai cuối tuần qua. Tuy nhiên, có tin là anh trở lại vào đêm nay trong lúc Maksym Malyshev vắng mặt. “Bernard đã hồi phục hoàn toàn và chắc chắn sẽ chơi. Bohdan Butko sẽ chơi bên phải khi chúng tôi tin tưởng cậu ấy”.

Darijo Srna bị treo giò sau khi bị thử doping, dù anh mất thời gian kháng cáo để chứng minh mình vô tội. HLV Fonseca nói: “Tôi tin là sẽ sớm có tin vui. Srna là cầu thủ quan trọng, mất cậu ấy là tổn thất lớn”.

HLV Paulo Fonseca cũng tự tin vào thể lực đội bóng dù Shakhtar chỉ chơi đúng 1 trận chính thức kể từ kỳ nghỉ đông (bắt đầu từ tháng 12). “Nghỉ thi đấu thời gian dài là bất lợi, nhưng đó là điều đã tồn tại từ rất lâu và lịch trình đã ấn định từ trước. Chúng tôi chỉ nghĩ đến việc chuẩn bị cho thật tốt. Tôi nghĩ cơ hội giành vế là 50-50, nhưng chúng tôi dĩ nhiên sẽ thắng trận lượt đi”.

Roma không sợ thời tiết lạnh ở Kharkiv

Tiền vệ đội trưởng Roma thì cho rằng việc Shakhtar chẳng bất lợi gì so với Roma dù họ chỉ chơi 1 trận trong 2 tháng qua. “Roma chẳng lợi thế gì trong chuyện này, bởi Shakhtar có đến 6 tuần chuẩn bị cho mỗi trận đấu này, còn chúng tôi chỉ có đúng vài ngày”.

"Điều kiện thời tiết có thể xuống rất thấp, tuyết giá có thể là điều mới với chúng tôi, nhưng khó khăn chỉ đến một mức độ nhất định. Chúng tôi sẽ chơi 11 chống 11, chơi trên sân có cùng kích thước như ở thành Rome. Chúng tôi phải thận trọng trong 5-10 phút đầu tiên, chờ cho mình thích ứng với điều kiện sân bãi. Nhưng nếu tuyết có thể tạo ra nhiều khác biệt, thì các đội bóng Nga và Ucraina  đã thắng Champions League hàng năm rồi".

Tin cùng chuyên mục