Champions League, lượt trận thứ 3: Những “ông lớn” dễ thở

Ở lượt trận thứ 3 này, Man.United, Atletico Madrid, Barcelona, Juventus, Bayern Munich và PSG hứa hẹn không quá khó để giành 3 điểm. Bởi những đối thủ mà các “ông lớn” kể trên gặp dường như không có nhiều cơ hội tạo nên bất ngờ.

Man.United được dự đoán không quá khó để vượt qua Benfica. Ảnh: Getty Images
Man.United được dự đoán không quá khó để vượt qua Benfica. Ảnh: Getty Images

Cố nhân và ác mộng

Đối đầu Benfica ngay tại Estadio da Luz sẽ mang lại nhiều cảm xúc với HLV Jose Mourinho cùng Victor Lindelof. Vì nếu không có Benfica tạo bệ phóng, có lẽ cả hai đã không có được như ngày hôm nay.

Với Mourinho, Benfica là nơi ông đặt những “viên gạch” trong sự nghiệp cầm quân. Lindelof cũng giống vậy, từ chỗ ở dạng tiềm năng tại Benfica B, 2 mùa trong đội hình 1 đã giúp trung vệ người Thụy Điển phát triển vượt bậc trước khi chuyển đến Quỷ đỏ. Tuy nhiên, từ cố nhân, bây giờ cả hai sẽ quay lại gieo rắc ác mộng cho Benfica. 2 lượt trận trước, đại diện Bồ Đào Nha khởi đầu tệ hại với 2 thất bại. Chính điều này khiến cho cánh cửa lọt vào vòng knock-out của thầy trò HLV Rui Vitoria khó hơn bao giờ hết. Trước mắt chỉ có chiến thắng mới giúp Benfica lật ngược thế cờ.

Song, không hề dễ dàng. Với hơn 50 năm đối đầu nhau tại Cúp châu Âu, Man.United chiến thắng đến 6 trong 9 lần gặp nhau. Lần gần đây nhất, Benfica đánh bại Quỷ đỏ cách đây đã 12 năm.

Quá khứ đã vậy, thực tại cũng không khá hơn. Đơn giản, làm sao đặt niềm tin vào đội bóng mang 2 bộ mặt trái ngược nhau tại giải quốc nội và Champions League có thể làm nên chuyện. Chưa kể, thiếu vắng đi Jonas càng khiến mọi thứ rối hơn với Benfica.

E ngại mỗi Chelsea

Champions League, lượt trận thứ 3: Những “ông lớn” dễ thở ảnh 1 Thất bại trước Palace khiến Chelsea (trắng) bị nghi ngờ về năng lực hiện tại. Ảnh: Getty Images 

Thất bại trước Chelsea, kế đến nhận lấy 2 trận hòa liên tiếp, nếu nói Atletico Madtid đang tồn tại vấn đề cũng không có gì là quá. Điều này được thể hiện rõ nhất ở khâu phòng ngự và tấn công. Trước Leganes tại La Liga, hàng công không tận dụng được cơ hội ghi bàn, qua đó khiến Atletico chia điểm. Đối đầu Barca cuối tuần qua cũng vậy, trong khi đó hàng thủ lại thiếu đi sự chắc chắn để bảo toàn kết quả.

May thay, trong lúc khó khăn hiện tại, đoàn quân HLV Diego Simeone chỉ phải chạm trán Karabakh. Đại diện của Azerbaijan đã thể hiện sự yếu kém ngay trong trận lượt đầu với thất bại nặng nề trước Chelsea, kế đến là AS Roma. Bây giờ đối đầu Atletico, nhiều khả năng cũng sẽ như vậy. Đáng nói hơn, Atletico rất cần 3 điểm để cải thiện vị trí sau 2 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng.

Chelsea dù đang ngự trị ngôi đầu bảng C, nhưng điều này cũng rất mong manh với The Blues. Cuối tuần qua tại Premier League, đoàn quân HLV Antonio Conte bất ngờ gục ngã trước đối thủ đang ngập ngụa trong khó khăn là Crystal Palace. Điều này ắt không phải bất ngờ, khi chính việc các trụ cột gặp chấn thương đã khiến cho Chelsea suy yếu.

Bây giờ đối đầu Roma, nếu nói Chelsea lợi thế chắc chỉ được yếu tố sân nhà. Còn để gọi lấn lướt đối thủ thì không hẳn. Cần biết trong 2 lần đối đầu gần đây tại Champions League, Chelsea thắng 1 và thua 1. Và với việc thiếu vắng N'Golo Kante, Victor Moses và có thể cả Alvaro Morata…đội chủ sân Stamford Bridge rất khó để giành chiến thắng trước Roma.

Champions League, lượt trận thứ 3: Những “ông lớn” dễ thở ảnh 2 Với sức mạnh hiện tại, Barcelona sẽ dễ dàng vượt qua Olympiacos. Ảnh: Getty Images 

Cuối tuần qua, Barcelona đã có trận đấu đầy căng thẳng trước Atletico. Phần nào, sự tiêu hao sức lực là điều khó tránh với đoàn quân HLV Ernesto Valverde. Thế nhưng, thuyền trưởng của Barca không cần quá lo lắng khi chỉ chạm trán với Olympiacos tại lượt trận này.

Xét về mọi mặt, Olympiacos không phải là đối thủ của gã khổng lồ xứ Catalan. 2 lượt đã qua, đại diện của Hy Lạp đều nhận lấy thất bại. Điều này nói lên sự chênh lệch đẳng cấp ở Olympiacos với các đối thủ còn lại, nếu không nói đoàn quân HLV Takis Lemonis đóng vai “kho điểm” để các đội bóng khác khai thác. Bây giờ đến với Nou Camp, có khác gì đội khách đi vào tử địa khi phong độ Lionel Messi và đồng đội hứa hẹn tạo nên sức mạnh hủy diệt “bóp chết” Olympiacos. Cũng trong bảng D, Juventus được chơi trên sân nhà nhiều khả năng sẽ vượt qua Sporting Lisbon.

Bảng B, PSG và Bayern nhiều khả năng sẽ có được chiến thắng đậm đà trước 2 đối thủ yếu kém hơn là Celtic và Anderlecht.

Ngày 18-10, 23 giờ: Karabakh - Atletico Madrid     

Ngày 19-10, 1 giờ 45.

CSKA Moskva - FC Basel    

Benfica - Man Utd     

Barcelona - Olympiacos         

Chelsea - Roma          

Juventus - Sporting CP          

Bayern Munchen - Celtic       

Anderlecht - PSG

Tin cùng chuyên mục