Champions League: Hoang phí cơ hội, Liverpool đánh rơi điểm số ở Moscow

Chơi trên chân trong suốt 98 phút ở sân Otkrytiye Arena, Liverpool sẽ phải xem lại năng lực dứt điểm của mình khi hoang phí hàng chục cơ hội ghi bàn trông thấy để đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 với Spartak Moscow.

Philippe Coutinho (10, Liverpool) sút hạ thủ thành Rebrov từ 6 thước. Ảnh: Getty Images.
Philippe Coutinho (10, Liverpool) sút hạ thủ thành Rebrov từ 6 thước. Ảnh: Getty Images.

Nếu không có pha phạm lỗi trước khu cấm của Philippe Coutinho, đội chủ nhà Spartak sẽ chẳng có được cú sút nào trong suốt hiệp đầu và tất nhiên họ cũng không có cơ hội ghi bàn mở tỷ số từ cú sút phạt tuyệt đẹp của tiền vệ Fernando ở phút 23. Đúng là ngôi sao 25 tuổi của Liverpool đã lui về phạm lỗi trong tình huống không đáng có, nhưng có lẽ anh cũng không lường trước năng lực sút phạt siêu đẳng của người đồng hương cùng tuổi với mình bên phía CLB Nga. Fernando đã tận dụng cơ hội quý báu để ghi bàn khi uốn cong đường bóng qua hàng rào để cắm vào góc lưới khung thành của Loris Karius. Hóa ra, đó là cú sút cầu môn duy nhất của Spartak trong hiệp đầu, thật chênh lệch so với 9 cú sút của Liverpool. Trong thế trận lấn lướt, Liverpool sớm tìm thấy bàn gỡ hòa khi Coutinho phối hợp bật tường với Sadio Mane để lao vào khu cấm và sút hạ thủ thành Artem Rebrov từ khoảng cách chừng 6 thước.  

Đó là trận đấu một chiều khi Spartak thậm chí không tổ chức được nhiều pha lên bóng tấn công. Phần lớn những pha phối hợp hay đường chuyền vượt tuyến đều bị chặn đứng từ khu giữa sân và màn trình diễn ở Moscow giá lạnh tất thuộc về hàng tấn công danh tiếng của Lữ đoàn đỏ. Thực tế là Liverpool không mấy khó khăn để đưa bóng vào khu cấm và họ rất nhiều lần đặt các tiền đạo của mình vào vị trí ghi bàn, nhưng HLV Jurgen Klopp cũng không hiểu nổi tại sao các học trò của mình cứ sút bóng lên khán đài hoặc sút chệch khung thành. Toàn trận, Spartak sút chỉ 4 quả, trong lúc Liverpool tung ra 17 cú sút nhưng chỉ 7 lần bóng đi đúng hướng. Không chỉ Coutinho bỏ lỡ cơ hội mà Sadio Mané, Mohamed Salah, Roberto Firmino và cả tiền đạo dự bị Daniel Sturridge cũng thế. Ngay cả khi thủ thành Rebrov rời sân vì chấn thương, người thay thế là Aleksandr Selikhov cũng… đấm văng mọi pha dứt điểm của Liverpool, bao gồm quả đánh đầu cận thành của Salah.

Champions League: Hoang phí cơ hội, Liverpool đánh rơi điểm số ở Moscow ảnh 1 Mohamed Salah (phải, Liverpool) thoát qua hậu vệ Spartak. Ảnh: Getty Images.

Cây bút người Nga Artur Petrosyan cho rằng Spartak gặp may khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm nhanh từ 14 độ xuống chỉ còn 7 độ trong vài giờ, có lẽ đã làm cúm chân các mũi nhọn đội khách, song HLV Klopp có lý do để nổi giận trên đường biên khi chứng kiến các tiền đạo của mình dứt điểm như dân nghiệp dư.

Phát biểu sau trận đấu:

Jurgen Klopp (Liverpool): “Tôi hạnh phúc với màn trình diễn hơn là kết quả, bởi vì một phần của màn trình diễn là tạo ra cơ hội và chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Mỗi cầu thủ Spartak đều phải làm việc thật chăm chỉ để có được điểm số này bằng cách nào đó. Chúng tôi đã không may mắn trong một vài tình huống. Nhưng thành thật mà nói, quả sút phạt của họ thật tuyệt vời. Sau đó, chúng tôi gỡ hòa và có đến 5 cơ hội ghi bàn chắc ăn đến 100%. Nhưng chúng tôi chỉ có một điểm, đó là bóng đá. Cuộc đua vẫn mở, chúng tôi chỉ ở giữa hành trình”.

Jordan Henderson (thủ quân Liverpool): “Chúng tôi lẽ ra phải thắng, vì thế mọi người đều thất vọng. Với cách chúng tôi kiêm soát trận đấu và với số cơ hội tạo ra, Liverpool lẽ ra phải thắng một cách thoải mái. Ở một ngày khác, tỷ số có thể là 3-0 hay 4-0”.

+ Trong trận đấu còn lại, Sevilla đã đè bẹp Maribor 3 bàn không gỡ để chiếm giữ ngôi đầu bảng với 4 điểm trong tay, trong lúc Liverpool và Spartak cùng có 2 điểm, còn Maribor chỉ có 1 điêm ở vị trí cuối bảng. Cả 3 bàn thắng của Sevilla đều do công Wissam Ben Yedder ghi ở các phút 27, 8 và 83 (phạt đền).

Tin cùng chuyên mục