Champions League: Đến Anderlecht, Bayern sợ mất chuỗi trận toàn thắng

HLV Jupp Heynckes có thể phải kết thúc chuỗi trận toàn thắng kể từ khi trở lại nắm quyền ở Bayern Munich khi ông phải sắp đội hình chắp vá trong chuyến viếng thăm sân Constant Vanden Stock của Anderlecht.
Robert Lewandowski (trái, bayern) kiểm soát bóng trước Sven Kums (Anderlecht). Ảnh: Getty Images.
Robert Lewandowski (trái, bayern) kiểm soát bóng trước Sven Kums (Anderlecht). Ảnh: Getty Images.

Bayern Munich đang đau đầu khi hàng thủ bị chắp vá vì cả 2 hậu vệ trái David Alaba và Rafinha đều chấn thương. Alaba bị vặn lưng còn Rafinha bị bầm dập mắt cá khiến cả 2 phải ngồi ngoài trong trận gặp CLB Bỉ. Bộ đôi này cũng chưa chắc hồi phục kịp cho trận Bundesliga cuối tuần khi Bayern kéo quân đến sân Borussia Moenchengladbach. 

HLV Jupp Heynckes đã phải sắp xếp lại đội hình sau khi phải cho Alaba dưỡng thương, ông đặt Rafina chơi bên trái trong trận thắng Augsburg 3-0 hôm thứ Bảy, nhưng rốt cuộc lại mất thêm cầu thủ người Brazil trong chuyến sang Bỉ.

Bayern đã thực sự thiếu thủ thành Manuel Neuer và cầu thủ chạy cánh người Pháp Franck Ribery, trong lúc tiền đạo Thomas Mueller chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương chân.

Bayern đã thực sự lấy suất vào vòng knock-out trong lúc Anderlecht đã thua cả 4 trận vòng bảng nên sẽ thủ chặt để giành điềm số đấu tiên ở bảng B. Việc đội chủ nhà cố thủ trong lúc Bayern chắp vá đội hình thực sự hứa hẹn một kết quả hòa. Song Hùm xám không muốn đánh mất chuỗi trận toàn thắng 8 trận kể từ khi Jupp Heynckes thay thế Carlo Ancelotti vào cuối tháng 9. Chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge nói: “Chúng tôi đang trải qua chuỗi dài thắng lợi và muốn duy trì mạch trận thành công này. Tôi không tin là sự căng thẳng tích cực trong đội sẽ suy giảm – Jupp sẽ không cho phép điều đó xảy ra”.

Báo chí Đức cố lên gân đội bóng khi nhấn mạnh là Bayern cần thắng để duy trì khoảng cách 3 điểm sau đội đầu bảng Paris Saint Germain và hy vọng lật ngược tình thế trong lượt trận cuối.

Champions League: Đến Anderlecht, Bayern sợ mất chuỗi trận toàn thắng ảnh 1 Arjen Robben (trái, Bayern) uy hiếp khung thành Matz Sels (Anderlecht). Ảnh: Getty Images.  
Gã khổng lồ nước Pháp đã thắng cả 4 trận Champions League trước khi tiếp Celtic trên sân nhà đêm nay và đối mặt Bayern ở Munich vào ngày 5-12. Thực tế là khả năng Bayern Munich lật ngược tình thế soán ngôi đầu bảng của Paris SG rất khó thành hiện thực khi họ đã để thua đến 0-3 trong trận lượt đi. Rummenigge thừa nhận: “Paris SG đã làm sáng tỏ mọi thứ trong Champions League, và dù không giấu khát vọng muốn thắng lại họ trong trận lượt về ngày 5-12, phải thừa nhận là tôi không tin Bayern thể thắng lại với tỷ số 4-0”.

Tuy nhiên, HLV Hein Vanhaezebrouck của Anderlecht lại muốn tung đòn gió như thể họ sẽ tấn công để giành phần thắng: “Tôi tin Bayern sẽ không đánh giá thấp chúng tôi. Họ là người Đức và người Đức thì chẳng bao giờ chủ quan khinh địch. Tôi tin họ sẽ tung đội hình mạnh nhất, bởi vì nếu thắng chúng tôi, họ vẫn còn hy vọng làm điều kỳ diệu ở Paris lượt cuối để đoạt ngôi đầu bảng. Chúng tôi sẽ không chiến đấu chỉ để giành 1 điểm bởi vì Celtic cũng ra sân và ai biết được, họ có thể gây sốc ở Paris. Dù sao, chúng tôi không muốn vung tay quá trán. Chúng tôi chỉ làm hết sức mình trước Bayern. Nhưng phải thừa nhận là nếu không giành được chút gì từ trận này, thì sẽ rất, rất khó trụ lại ở đấu trường châu Âu”.

Tin cùng chuyên mục