Champions League: Chẳng gì là không thể với Liverpool

Thua Liverpool 2-5 ở lượt đi, AS Roma có cả ngọn núi phải trèo khi tiếp đón đối thủ ở lượt về, nhưng khi đã tìm thấy “phép màu” trước Barcelona, Giallorossi tin sẽ lật ngược thế cờ lần nữa trước Liverpool.
James Milner (Liverpool) đi bóng qua hậu vệ Roma.
James Milner (Liverpool) đi bóng qua hậu vệ Roma.

Roma sẽ bỏ 3-4-3 để chuyển sang đá 4-3-3

Tiền vệ Radja Nainggolan thừa nhận là việc ghi chiến thắng 3-0 hay 4-1 trước Liverpool ở lượt về là rất khó nhưng “chẳng gì là không thể” trong đấu trường Champions League.  “Thậm chí tôi phải nói là thắng đậm Liverpool rất khó. Nhưng không phải là bất khả thi. Chúng tôi đã làm điều đó trước Barcelona – chống lại Lionel Messi và Luis Suarez – khiến họ hầu như chẳng sút được trong suốt trận. Chúng tôi sẽ cố tạo nên khoảnh khắc lịch sử như đã làm trước Barcelona. Chiến thắng đó cho thấy Roma hoàn toàn có thể ghi tên vào lịch sử”.

“Sau trận thua Liverpool, chúng tôi đã buồn rũ trong phòng thay quần áo, nhưng hôm sau HLV nói với chúng tôi: “Chúng ta phải tin mình có thể làm được điều đó” - đấy là tất cả những gì Roma có thể làm được”.

“Đây là trận bán kết Champions League đầu tiên với nhiều cầu thủ trong chúng tôi và tỷ số thua 2-5 giống như cơn ác mộng… Họ quá nhanh trong tấn công và chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Rất khó đương đầu Liverpool bởi họ chơi hung hãn. Họ gây áp lực cao và duy trì cường độ đó như một con thú. Thậm chí đến phút 94 họ vẫn còn chạy”.

“Tôi không tin Liverpool có được lối chơi mà tôi thường gọi là trôi chảy, nhưng họ đã đặt bóng vào khoảng trống, và chúng tôi đã phạm sai lầm quá lớn khi để lại cho họ những khoảng trống đó”.

“Tôi ghét mưa, nhưng chúng tôi ở Anh 2 ngày và mưa không ngừng rơi. Thật là quá lạnh, nhưng sân bóng của họ thực sự rất nóng. Anfield có một bầu không khí tuyệt vời. Bạn có thể cảm thấy mọi người ở đó sống vì đội bóng, không giống như nhiều sân bóng lạnh lùng khác. Nhưng Liverpool phải đến Rome ngay bây giờ. Tôi nghĩ rằng họ sẽ gặp một bầu không khí tương tự”.

Vượt qua Liverpool là rất khó. bất kể chúng tôi đã ghi được 2 bàn trên sân khách. Nhưng chẳng có gì là bất khả trong Champions League”.

Roma sẽ đá 4-3-3

Roma mong đợi sẽ quay trở lại với chiến thuật 4-3-3 trong trận lượt về ở sân Olimpico. Trận lượt đi Roma đã chơi với 3 hậu vệ, nhưng phòng tuyến dâng cao của họ đã phơi bày nhiều khoảng trống trước tốc độ và khả năng chạy chỗ xuất sắc của tuyến tấn công Liverpool. Kết quả là Roma để thủng lưới đến 5-0 trước khi chuyển sang hệ thống 4 hậu vệ. Cũng từ đấy, họ ghi 2 bàn và sống lại hy vọng ở lượt về.

HLV Eusebio Di Francesco đã rút ra bài học kinh nghiệm và tờ Corriere dello Sport hôm nay tiết lộ rằng ông sẽ chuyển sang 4-3-3.

Kevin Strootman dự kiến sẽ bỏ lỡ trận đấu vì chấn thương, vì vậy Daniele De Rossi và Radja Nainggolan chào đón Lorenzo Pellegrini gia nhập hàng tiền vệ.

Hậu vệ trung tâm của Liverpool, Dejan Lovren tỏ ra kém cỏi trong trò chơi không chiến nên Edin Dzeko và Patrik Schick sẽ xoáy vào đấy khi có được sự hỗ trợ của Stephan El Shaarawy.

Alisson sẽ vẫn trấn giữ khung thành với Aleksandar Kolarov và Alessandro Florenzi chơi vai hậu vệ cánh, còn Federico Fazio đá cặp với Kostas Manolas ở trung tâm.

Đội hình dự kiến của Roma:

Alisson; Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov; Pellegrini, De Rossi, Nainggolan; Schick, Dzeko, El Shaarawy

Tin cùng chuyên mục