Chậm một nhịp

Hà Nội B đã không thể đánh bại Nam Định để giành quyền lên V-League, khiến niềm vui của… bóng đá Hà Tĩnh bị chậm đi một nhịp. 

Cầu thủ Hà Nội B tung hô HLV Minh Đức sau khi... thua Nam Định ở trận play-off. Ảnh: MINH HOÀNG
Cầu thủ Hà Nội B tung hô HLV Minh Đức sau khi... thua Nam Định ở trận play-off. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước trận play-off, thông tin cho biết, đội bóng Hà Nội B đã có sự chuẩn bị chu đáo với mục đích giành thắng lợi trước đại diện thành Nam, nhằm lấy suất V-League rồi “cắt tóc thay đầu” chuyển về Hà Tĩnh để lên chuyên nghiệp.

Chỉ sau chục mùa chơi V-League, đội bóng của bầu Hiển đã giành bốn chức vô địch (năm 2010, 2013, 2016, 2018) và bốn lần á quân (năm 2011, 2012, 2014, 2015). Đấy là chưa kể đội bóng khác từng có sự chung tay của ông là Đà Nẵng cũng giành cúp (năm 2012) và cả Quảng Nam lên đỉnh vinh quang (năm 2017) mà trong đó, bầu Hiển đóng vai “mạnh thường quân” hoặc “cổ động viên đặc biệt”.

Ai cũng biết quyền lực của bầu Hiển ở V-League lớn thế nào. Bởi ngoài một CLB Hà Nội chính danh thì ông còn có tầm ảnh hưởng lớn đến những đội bóng như Đà Nẵng, Quảng Nam, Sài Gòn và đương nhiên là cả Hà Nội B nữa.

V-League trong thời gian qua khi Hà Nội làm mưa làm gió cũng quá khó để tìm ra những cuộc chiến hấp dẫn. Kiểu giống như bộ ba Gạch – Gốm – Gỗ ngày nào, hễ mỗi khi đụng nhau là chan chát cả ở góc độ chuyên môn lẫn màn… đấu khẩu trước giờ bóng lăn.  

Trận play-off diễn ra trên sân Vinh chiều 13-10 vốn ẩn chứa nhiều duyên nợ của bóng đá thành Nam và Hà Nội. Mà trong đó, có không ít người muốn Hà Nội B thắng đội bóng nhà nghèo Nam Định để có con tính của riêng mình. Tuy nhiên, Nam Định là đội dạn dày hơn trong loạt sút luân lưu, để không theo vết xe đổ của An Giang năm 2014 do để thua đội hạng Nhất Cần Thơ cũng trong trận cầu tranh vé vớt.

Hà Nội B không thể giành thắng lợi để lên V-League. Thế nhưng, phi vụ “chuyển hộ khẩu” về Hà Tĩnh vẫn sẽ diễn ra, để chờ thêm mùa nữa với niềm tin thăng hạng.

Bóng đá Việt Nam vẫn còn suy nghĩ giản đơn các bầu làm bóng đá là những người đi khai phá vùng trắng bóng đá, rồi ấn vào một đội bóng mà quên mất tới lúc bầu đi thì CLB đó cũng không còn hoặc khả dĩ hơn thì sống cuộc đời lay lắt.

Tin cùng chuyên mục