Bóng rổ NBA

Celtics thắng trận thứ 15 liên tiếp

Boston Celtics tiếp tục màn trình diễn ấn tượng của mình trong mùa giải năm nay khi đánh bại Atlanta Hawks với điểm số 110-99, qua đó, giành trận thắng thứ 15 liên tiếp trong mùa...
Kyrie Irving đi bóng trước sự ngăn cản của một cầu thủ Hawks
Kyrie Irving đi bóng trước sự ngăn cản của một cầu thủ Hawks
Bộ đôi Kyrig Irving và Jalen Brown đã phối hợp cùng nhau, mang lại 57 điểm cho Celtics trong trận đấu làm khách ở sân Philips Arena của Hawks (Irving ghi được 30 điểm, trong khi đó, Brown đã cũng có được 27 điểm, điểm số cao nhất mà anh này ghi được trong một trận đấu trong sự nghiệp).
Thật sự, đó vốn là một trận đấu không hề dễ dàng, khi có thời điểm, Celtics bị đối phương dẫn đến 16 điểm. Nhưng họ đã quay trở lại thật tuyệt vời để tạo ra chuỗi trận “bất khả chiến bại” dài thứ 5 trong lịch sử.
“Nếu chúng tôi cứ tiếp tục đào xới bản thân qua mỗi trận đấu để cân khoảng cách 16, 17 điểm, mọi thứ sẽ rất là thú vị như những gì chúng tôi trải qua trong thời gian gần đây”, HLV trưởng của Celtics, ông Brad Stevens cho biết. Nhưng như vậy cũng rất là “nghẹt thở và mệt tim”, không chỉ dành cho những chàng trai trẻ Celtis mà cho cả các CĐV của họ, và đôi khi, sẽ có không có đủ may mắn và động lực để san bằng khoảng cách, đó là điều mà HLV Stevens hoàn toàn hiểu được.
Brown, 1 trong 2 người truyền cảm hứng cho chuỗi thành tích ấn tượng nhất của Celtics tính từ chuỗi 19 trận thắng liên tiếp của họ hồi tháng 12-2008, đã có trận đấu thứ 2 liên tiếp ghi được trên 20 điểm. HLV Stevens đã tán dương anh hết lời: “Quả là một màn trình diễn đáng nhớ của cậu ấy. Cậu ấy đã có một trận đấu tuyệt vời đêm thứ Năm rồi (ám chỉ trận đấu mà Brown ghi được 22 điểm giúp Celtics đánh bại nhà ĐKVĐ giải là Golden State Warriors), để rồi thức dậy vào lúc 6 giờ sáng thứ Sáu, bắt chuyến bay đến Atlanta và lại chơi thật tuyệt vời trong trận đấu đêm nay. Điều đó đòi hỏi một năng lực thật đặc biệt để phân chia thời gian và tập trung vào thứ cần thiết”.
Irving, thì như lẽ thường, vẫn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm, và lần này, anh đeo cái mặt nạ không chút vướng víu như trong trận đấu mới đây. “Cái mặt nạ giờ đây mang lại cảm giác khá thoải mái. Các bạn không còn thấy tôi phải tháo mặt nạ hay điều chỉnh nó khá nhiều, vì thế, đó là một sự lạc quan. Tôi đã có thể nhìn thấy đám đông nhiều hơn một chút vào đêm nay, thông qua một đôi mắt được khoét to hơn, và do vậy, cái rổ trông cũng khá khẩm hơn”.
Trong một kết quả đáng chú ý khác, Warriors đã đánh bại Philadenphia 76ers với điểm số 124-116 trong một trận đấu mà họ đã ghi được đến… 47 điểm trong hiệp đấu thứ 3, để “đáp trả” việc Philadenphia đã ghi được… 47 điểm ngay trong hiệp 1. Màn “đáp trả qua lại” đã mang đến chiến thắng cuối cùng, nhưng rất cần thiết cho nhà ĐKVĐ giải. Warriors đã có 12 trận thắng trong mùa…

Kết quả loạt trận sáng 19-11
-Charlotte Hornets – Los Angeles Clippers 102-87
-Utah Jazz – Orlando Magic 125-85
-Houston Rockets – Memphis Grizzlies 105-83
-Dallas Mavericks – Milwaukee Bucks 111-79
-Portland Trail Blazers – Sacramento Kings 102-90

Tin cùng chuyên mục