Celtic - Astana (1 giờ 45 ngày 17-8): Lịch sử có lặp lại?

Tiếp đón Astana trên sân nhà trong trận lượt đi, một đối thủ không mấy lạ lẫm với Celtic khi họ chính là đội bóng đã loại đại diện Kazakhstan ở trận đấu play-off Champions League mùa trước.
Cả Celtic (phải) lẫn Astana đã tạo nên màn tranh tài hấp dẫn tại Scotland ở mùa giải trước.
Cả Celtic (phải) lẫn Astana đã tạo nên màn tranh tài hấp dẫn tại Scotland ở mùa giải trước.
 Đoàn quân của HLV Brendan Rodger đang hy vọng kết quả của quá khứ sẽ tiếp tục được lặp lại trong trận đấu này.

Đối thủ đầy duyên nợ

Chỉ mới gặp nhau 2 lượt trận đi - về tại vòng loại Champions League mùa trước, thế nhưng chừng đó là quá đủ để hai đội hiểu rõ nhau trong lần chạm trán tiếp theo này. Với Celtic, đội bóng của Scotland coi đội khách là một đối thủ ưa thích và hoàn toàn có thể vượt qua một cách dễ dàng. Với phong độ tốt hiện tại ở vòng loại Champions League khi vẫn đang giữ mạch 8 trận bất bại với 7 trận thắng và 1 trận hòa, Celtic hoàn toàn có cơ sở để được đánh giá cao hơn hẳn so với đội khách.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa HLV Brendan Rodgers cho phép để các cầu thủ của mình quá tự tin trước trận đấu. Chiến lược gia người Bắc Ailen đã nhận định rằng: “Astana là một đối thủ không hề dễ dàng. Họ đã gây khó một số khó khăn cho chúng tôi trên sân nhà của họ ở mùa giải trước. Chúng tôi hiểu điều đó nên chúng tôi sẽ cố hết sức để giành một thắng lợi trên sân nhà với cách biệt hai bàn trước khi có trận lượt về khó khăn tại Kazakhstan”.

Phục thù trên sân khách

Đánh bại Legia Warsaw ở vòng sơ loại thứ ba với tổng tỷ số 4-1 đã giúp Astana có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt tại vòng play-off. Lần cuối cùng đại diện của Kazakhstan giành quyền đi tiếp là ở mùa giải 2015-2016. Bởi lẽ, việc thất bại trước chính Celtic ở mùa trước đã khiến họ phải xuống chơi tại Europa League. Không muốn kịch bản cũ lặp lại, Astana đang tràn đầy quyết tâm đánh bại trước đối thủ “duyên nợ” đã loại mình ở mùa giải trước. Không có được thành tích ấn tượng như đội chủ nhà nhưng phong độ ổn định với việc giành 4 trận thắng và chỉ thua 1 trận duy nhất trong 5 trận đấu gần đây chính là lý do giúp thầy trò Stanimir Stoilov có quyền tự tin để tạo nên một kết quả bất ngờ ngay trên đất Scotland.

Trừ trường hợp chấn thương của Yevgeny Postnikov, HLV Stoilov dường như có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất để bước vào chuyến làm khách trước Celtic. Đội chủ nhà sẽ phải cẩn trọng trước tiền đạo Junior Kabananga, cầu thủ 28 tuổi đã ghi tới 15 bàn cho Astana ở mùa giải này. Astana đang có những điểm mạnh của riêng mình trước trận đấu này, chỉ gần ghi bàn trên sân khách, cửa đi tiếp dường như là vẫn còn với đại diện Kazakhstan.   

Dự đoán: Celtic thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục