Bán kết lượt đi Europa League 2016-2017

Celta Vigo - Man.United: Gian nan đất khách

Phải thi đấu trên sân khách trong bối cảnh đội hình bị tàn phá bởi chấn thương, nên khó đòi hỏi Man.United có được màn trình diễn như mong đợi. Thậm chí, nhiệm vụ thoát thua là ưu tiên hàng đầu đối với thầy trò HLV Jose Mourinho vào thời điểm này.
Man.United dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Celta.
Man.United dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Celta.
Tử huyệt hàng thủ
Trong triết lý của HLV Mourinho, hàng thủ luôn là nền tảng để xây dựng thành công. Nhưng đối với Man.United thời điểm này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn xây dựng hàng thủ chắc chắn cũng không được nữa rồi. 
Sau trận hòa Swansea, Quỷ đỏ nhận thêm 2 tin không vui khi Luke Shaw và Eric Bailly gia nhập danh sách “thương binh”. Nếu sự vắng mặt của Shaw không quá khiến “Người đặc biệt” cảm thấy đau đầu, trường hợp của Bailly mới quan trọng. Không ngôi sao người Bờ Biển Ngà, trong tay HLV Mourinho bây giờ chỉ còn Daley Blind thi đấu trung vệ. Cần biết, sở trưởng xưa nay của Bind không phải là trung vệ. Nên không nhiều hy vọng ngôi sao người Hà Lan sẽ khỏa lấp khoảng trống đồng đội để lại như Bailly từng làm trước đây.
Trước tình thế nguy cấp, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ kéo Michael Carrick hay Matteo Darmian trám vào vị trí Bailly để lại. Tuy nhiên, dù có lắp ghép như thế nào đi chăng nữa, hàng thủ đối với Man.Uinted vẫn là tử huyệt.

Kế hoạch bắt Quỷ
4 trận gần đây trên mọi đấu trường, Celta Vigo không có được thắng lợi. Điều này dễ dàng kết luận đoàn quân HLV Eduardo Berizzo đang sa sút. Thực tế không phải vậy.
Celta có thể thi đấu chật vật tại La Liga, nhưng để nói đội chủ sân Balaidos gặp vấn đề về phong độ là hơi chủ quan. Đối với đấu trường trong nước bấy giờ, Celta không còn mục tiêu phấn đấu, nên toàn bộ dồn qua cho Europa League. Minh chứng ở cuộc đối đầu với Athletic Bilbao hồi cuối tuần, HLV Berizzo có đến 8 sự thay đổi trong đội hình nhằm dưỡng sức cho các trụ cột để tiếp đón Man.United. Đủ thấy, đại diện của Tây Ban Nha đã chuẩn bị chu đáo như thế nào. 
Chẳng phải vô cớ mà tiền vệ Juan Mata lại cho rằng Celta là CLB chơi tốt nhất, nhì tại Tây Ban Nha vào thời điểm này. Đấy như lời cảnh báo mà Mata gửi đến cho đồng đội trước chuyến hành quân đến Balaidos. Đừng quên, thành tích của Celta trong 5 trận gần đây tại Europa League là bất bại. 
Do đó, một khi Iago Aspas đang có phong độ cao cùng đồng đội chơi thăng hoa, việc Celta nghĩ về thắng lợi trước Quỷ đỏ hoàn toàn có cơ sở.
Dự đoán: Hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục