CĐV Đức gây bão

Không lâu sau khi ném nguyên một cái đầu bò xuống sân trong trận đấu với RB Leipzig ở Cúp Quốc gia Đức, các cổ động viên (CĐV) của CLB Dynamo Dresden tiếp tục gây sự chú ý khi mang trang phục quân đội đến sân vận động. 
Các CĐV Dynamo Dresden trong trang phục quân đội.
Các CĐV Dynamo Dresden trong trang phục quân đội.
"Đây không phải là Disneyland, đây là vùng phía Đông tăm tối," các CĐV Dynamo Dresden nói trong trận đấu với Munchen 1860 ở giải hạng Hai Đức đầu tháng này. Hai tuần sau, trong trận đấu với Karlsruhe, hơn 2.000 CĐV Dynamo Dresden khơi mào cuộc chiến với Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) bằng cách mặc trang phục quân đội và đem pháo sáng vào sân bạo loạn. Vu việc khiến 15 cảnh sát và 21 nhân viên bảo vệ sân vận động bị thương. Ngay sau đó, các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra dù trước mắt CLB Dynamo Dresden chỉ bị phạt 50.000 bảng Anh. Theo DFB, chỉ tính riêng mùa giải này, các CĐV Dynamo Dresden đã gây ra 6 vụ việc trên các khán đài, trong đó có cả sử dụng pháo sáng. Đáng nói nhất là sự việc các CĐV ném đầu bò xuống sân trong trận đấu gây tranh cãi ở Cúp Quốc gia Đức. Sự quá khích của các CĐV đã không ít lần khiến Dynamo Dresden gặp họa. Ở mùa 2013-2014, đội bóng này thậm chí đã bị loại khỏi Cúp Quốc gia do các fan ẩu đả trên khán đài.

 Theo báo chí Đức, sở dĩ các CĐV Dynamo Dresden tẩy chay DFB, bởi "thành kiến" và những mâu thuẫn mà các CĐV và những người hâm mộ bóng đá vùng Đông Đức có với DFB. Không thể phủ nhận một sự thật rằng cho dù 2 miền của nước Đức đã thống nhất từ lâu, nhưng sự chênh lệch về trình độ phát triển giữa Tây Đức và Đông Đức vẫn tồn tại. Bên cạnh đó, bóng đá Tây Đức cũng phát triển vượt bậc so với Đông Đức trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, các CĐV RB Leipzig cũng chẳng ưa gì DFB. Theo tờ Die Walt, họ là một trong những nhóm CĐV nguy hiểm nhất nước Đức. Có tên đầy đủ là Sportgemeinschaft Dynamo Dresden e.V, SG Dynamo Dresden được thành lập vào ngày 12-4-1953 tại Đông Đức. Với 8 chức vô địch quốc gia, họ là một trong những CLB thành công nhất vùng đất này, trước khi bức tường Berlin sụp đổ. Dynamo Dresden chỉ chơi có 4 mùa giải tại Bundesliga kể từ khi 2 miền nước Đức thống nhất.

Tin cùng chuyên mục