Cây đinh ba mới của Paris SG

Sau những bộ ba tấn công xuất sắc của Barcelona (MSN), Real Madrid (BBC) và Liverpool, một cây đinh ba mới cũng đáng sợ không kém vừa được hình thành tại Paris SG.    

Kylian Mbappe, Neymar và Edinson Cavani (từ trái sang phải), cây đinh ba mới của Paris SG. Getty Images
Kylian Mbappe, Neymar và Edinson Cavani (từ trái sang phải), cây đinh ba mới của Paris SG. Getty Images

Sau khi Paris SG đè bẹp Celtic đến 5 bàn không gỡ ngay tại sân Parkhead, vốn được xem là thiên đường của đội bóng vô địch Scotland, vào rạng sáng 13.9 (theo giờ VN), tiền vệ Marco Verratti đã ca ngợi ba đồng đội Edinson Cavani, Neymar và Kylian Mbappe của anh “là những cầu thủ ngoại lệ”.

Như một lời cảnh báo

HLV Unai Emery đã bố trí bộ ba tiền đạo Cavani, Neymar và Mbappe vào đội hình xuất phát ở trận đấu đầu tiên của Paris SG tại vòng bảng Champions League mùa này. Kết quả thu được đã vượt ngoài mong đợi khi đội bóng Pháp thắng đến 5-0 và trong lúc chân sút người Uruguay lập được cú đúp thì hai cầu thủ còn lại cũng không chịu kém với một lần đưa tên mình lên bảng điện.

Với cú đúp trong trận đấu này, Cavani đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Paris SG trong cuộc tranh tài ở châu Âu với 22 bàn thắng và đương nhiên là Neymar và Mbappe chỉ vừa mở tài khoản cho họ ở châu Âu cùng với đội bóng mới.

Bộ ba này đã chứng minh là không ai có thể ngăn cản họ ở Pháp và giờ đây, họ đã gửi lời cảnh báo tới các đối thủ của Paris SG ở Champions League khi Verratti nói: “Họ là những cầu thủ ngoại lệ. Chúng tôi rất may mắn khi có họ ở đây. Có những tiền đạo rất quan trọng khác ở các đội bóng khác, nhưng chúng tôi chỉ nghĩ đến bản thân mình. Họ có thể quyết định số phận của trận đấu vào bất cứ lúc nào”.

Công việc vẫn tiếp tục

Cho đến nay, Cavani đã ghi được 9 bàn thắng ở mọi giải - 7 trong số đó là ở Ligue 1, Neymar đã đóng góp 4 bàn ở mặt trận trong nước, trong khi cầu thủ 18 tuổi Mbappe đã chơi với phong dộ đình cao kể từ khi ra mắt ở trận gặp Metz hồi cuối tuần qua.

Đội trưởng Thiago Silva của Paris SG cũng đã lên tiếng ca ngợi bộ ba “sát thủ” mới này, cũng như bản hợp đồng mới Dani Alves đến từ Juventus sau cuộc chuyển nhượng bất thành sang Man City. Anh nói: “Các cầu thủ mới đến đều đã thích nghi với đội bóng. Dani mang đến kinh nghiệm của anh ấy, Neymar cũng vậy, giống như Mbappe, chúng tôi đã chứng minh chất lượng của Paris SG. Chúng tôi rất vui về đêm nay, nhưng công việc vẫn tiếp tục. Đây không phải là thông điệp gửi cho các đội bóng khác mà cho bản thân chúng tôi, để nói rằng chúng tôi có khả năng cần thiết cho một trận đấu như thế này”.

Tin cùng chuyên mục