Bóng rổ NBA

Cavs thắng trận thứ 5, Celtics thắng trận thứ 16 liên tiếp

Cleveland Cavaliers và Boston Celtics chính là 2 nhân vật chính trong loạt trận sáng 21-11 của NBA. Trong khi đương kim Á quân đánh bại Detroit Pistons 116-88 để giành trận thắng thứ 5 liên tiếp; Celtics cũng đã qua mặt Dallas Mavericks với điểm số 110-10 để có trận thắng thứ 16 liên tiếp trong mùa…
LeBron James giúp Cavs thắng trận thứ 5 liên tiếp
LeBron James giúp Cavs thắng trận thứ 5 liên tiếp
Với Cavs, đây là một chiến thắng cực kỳ quan trọng, vì nó chẳng những thắp dài mạch thắng liên tiếp của đội bóng lên con số 5, mà nó còn diễn ra trước một trong những đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng miền Đông (Pistons hiện đang xếp hạng 2 với 11 trận thắng, chỉ đứng sau Celtics đang “gây bão tố” trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay của NBA).
Rõ ràng, chiến thắng này khiến cho đương kim Á quân giải dần lấy lại sự tự tin sau giai đoạn khởi đầu mùa giải cực kỳ khó khăn, và phải nói là khó khăn nhất trong 3, 4 mùa giải trở lại đây. Chính LeBron James – siêu sao “gánh team” cho Cavs suốt thời gian vưa qua – cũng phải nhẹ nhõm lên tiếng cho biết: “Chúng tôi đã không có được một chiến thắng như thế này từ lâu, lâu lắm rồi. Đó là điều xảy ra khi chúng tôi không dừng lại, vẫn nỗ lực hết mình qua từng trận đấu phía trước”.
James đã ghi được 18 điểm trong trận đấu này, trong đó có đến 16 điểm anh ghi được ngay ở trong hiệp đấu đầu tiên. Chỉ trong nửa đầu thời gian của trận đấu, Cavs đã có 11 tình huống bắn bóng 3 điểm thành công, đó là lý do, họ sớm tạo ra khoảng cách điểm an toàn để kết thúc trận đấu với một kết quả thắng điểm rất thoải mái. James cũng có 2 pha tranh bóng bật bảng thành công và 8 tình huống kiến tạo cho các đồng đội ghi điểm.
“Đó la 48 phút của chiến thuật và thi hành chiến thuật triệt để ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Đối phương đã chơi thứ bóng rổ cực kỳ hay. Họ đến với trận đấu này sau chiến thắng tuyệt vời ở Minnesota hôm Chủ nhật, vì thế, chúng tôi biết họ sẽ bước ra sân đấu và cố gắng hết sức mình, nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng cho điều đó”, James cho biết.
Trong khi đó, Celtics vẫn “chưa chịu dừng lại”. Màn trình diễn 47 điểm của Kyrie Irving đã giúp anh và các đồng đội giành được trận thắng thứ 16 liên tiếp sau kết quả tại sân American Airlines Arena (Celtics đã phải chơi đến hiệp phụ, hiệp đấu thứ 5, sau khi họ hòa với Mavericks 96-96 sau 4 hiệp đấu chính thức). 
Cavs thắng trận thứ 5, Celtics thắng trận thứ 16 liên tiếp ảnh 1 Kyrie Irving ghi 47 điểm, giúp Celtics thắng trận thứ 16 liên tiếp
Với kết quả này, Celtics đã trở thành đội bóng thứ 23 trong lịch sử NBA có ít nhất 16 trận thắng liên tiếp trong 1 mùa giải. 16/22 đội bóng từng đạt được thành tích này trong quá khứ đã lọt đến trận chung kết cuối mùa, trong đó có 10 đội bóng đăng quang ngôi vô địch. Liệu Celtics sẽ bứt phá khỏi sự kềm cặp của Golden State Warriors và Cavs, trở thành một đội bóng “khác” vô địch NBA?
Nhưng trước mắt, Celtics sẽ không tính toán về “một con đường xa” đến như vậy, mà họ đơn giản chỉ đang hướng đến… trận thắng thứ 17 liên tiếp, với chuyến đến làm khách trên sân American Airlines Arena của đội Miami Heat.Kết quả loạt trận sáng 21-11
-Charlotte Hornets – Minnesota Timberwolves 118-102
-Indiana Pacers – Orlando Magic 105-97 -Philadenphia 76ers – Utah Jazz 107-86 -New York Knicks – Los Angelas Lakers 107-85 -Portland Trail Blazers – Memphis Grizzlies 100-92 -Washington Wirazds – Milwaukee Bucks 99-88 -New Orleans Pelicans – Oklahoma City Thunder 114-107 -San Antonio Spurs – Atlanta Hawks 96-85 -Denver Nuggets – Sacramento Kings 114-98 

Tin cùng chuyên mục