Cavani vẫn có thể ra sân đối đầu Pháp

Trái với thông tin có vẻ chắc chắn gần đây từ báo giới, HLV Oscar Tabarez hoàn toàn để ngỏ khả năng tiền đạo Edinson Cavani kịp bình phục chấn thương để giúp Uruguay đối đầu tuyển Pháp trong trận tứ kết quan trọng đêm nay.

Edinson Cavani khá thoải mái trên sân tập hôm thứ năm. Ảnh: Getty Images
Edinson Cavani khá thoải mái trên sân tập hôm thứ năm. Ảnh: Getty Images

Những ngày qua, giới truyền thông đều tin Cavani sẽ không kịp bình phục chấn thương bắp chân gặp phải ở trận vòng 1/8 thắng Bồ Đào Nha. Ngôi sao 31 tuổi là người ghi cú đúp để tiễn chân Cristiano Ronaldo và đồng đội, nâng tổng số pha lập công ở giải này lên con số 3, nên nếu anh không kịp bình phục thì đó chắc chắn là tổn thất lớn đối với đại diện Nam Mỹ. Trên lý thuyết, Cristhian Stuani có thể thay thế Cavani để sát cánh Luis Suarez trên hàng công, nhưng rõ ràng uy lực của Uruguay sẽ giảm sút.

Nhưng ở buổi tập mở hôm thứ năm, Cavani đã có mặt trên sân và thực hiện các bài tập nhẹ, và câu hỏi về khả năng ra sân của chân sút này ngay lập tức được gửi đến HLV Tabarez. Tuy nhiên, nhà cầm quân 71 tuổi này úp mở: “Cavani là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi và cậu ấy thực sự chơi rất tốt ở giải này. Ngay sau khi dính chấn thương, cậu ấy đã rất nỗ lực để hồi phục vì không muốn bỏ lỡ giấc mơ của mình. Tôi sẽ không nói gì thêm về Cavani. Các bạn sẽ sớm biết ai sẽ chơi và ai sẽ ngồi trên băng ghế dự bị. Hãy thông cảm, tôi không thể cung cấp nhiều thông tin cho các bạn, nhưng bản thân tôi cũng không biết nhiều về chuyển động của tuyển Pháp”.

Cavani vẫn có thể ra sân đối đầu Pháp ảnh 1 HLV Oscar Tabarez khá kín tiếng trước trận cầu quan trọng này. Ảnh: Getty Images 

HLV Tabarez cũng đưa ra đánh giá về vụ lùm xùm rằng tuyển Pháp đang phiền lòng việc FIFA bố trí trọng tài người Argentina, Nestor Pitana bắt chính trận tứ kết đầu tiên của giải. Đầu tiên. sự bất hợp lý nằm ở việc chính Pháp vừa tiễn chân đội tuyển quê hương vị trọng tài này về nước, khi đánh bại Argentina 4-2 ở vòng 1/8. Kế đến, vì là trọng tài Nam Mỹ, nên Pitana bị đặt dấu hỏi về sự công tâm trong trận đấu có sự góp mặt của Uruguay. HLV Tabarez nhấn mạnh: “Đây chỉ là một sự trùng hợp. Nhưng chúng tôi cũng chưa bao giờ thắng một trận có trọng tài này điều khiển. Tôi không muốn bắt đầu trận đấu trong tranh cãi. Với tôi, không quan trọng nếu anh ấy là người Argentina hay không. Anh ta là một trọng tài tốt”.

Nhà cầm quân lão làng cũng tỏ ra kín tiếng khi nói về tham vọng của Uruguay, đội tuyển từng đăng quang World Cup 1930 và 1950: “Chúng tôi nhận thức rõ vị thế của mình, chúng tôi là một đất nước hạn chế về dân số và cũng chưa bao giờ là một ứng viên tại mọi giải đấu. Nếu chúng tôi nghĩ về việc giành cúp thế giới, chúng ta chỉ giữ điều đó cho những khoảnh khắc riêng tư. Điều mọi người có thể biết, đó là chúng tôi đang tập trung tận hưởng kỳ World Cup tuyệt vời nhất từng trải qua”.

Tin cùng chuyên mục