Cavani, Mbappe, Neymar và Thauvin tranh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1

Dù Neymar vắng mặt vì chấn thương từ tháng 3, anh vẫn có tên trong bản danh sách rút gọn bao gồm 4 cầu thủ được đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm ở Ligue 1.
Edinson Cavani nhiều khả năng thắng giải.
Edinson Cavani nhiều khả năng thắng giải.
Không ai bất ngờ khi thấy 3 trong 4 đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất đến từ PSG, đội bóng tốt nhất ở Pháp. Chen chân vào hàng ngũ đó là Florian Thauvin của Marseille, được báo chí Pháp ví như “chú cừu đen” trong bầy sói.  
Paris Saint Germain tất nhiên sẽ thống trị các cuộc bầu chọn ở Pháp khi họ vượt xá các đối thủ khác ở Ligue 1 cả về đẳng cấp lẫn phong độ. Họ đã giành đến 90 điểm sau 34 trận, thực sự phá vỡ giới hạn 100 bàn thắng và sẵn sàng vượt qua cột mốc 100 điểm mùa này.
Nhân vật sáng giá nhất trên hàng công PSG là tiền đạo người Uruguay, Edinson Cavani khi anh ghi 25 bàn trong tổng số 104 bàn của đội, bên cạnh 6 pha kiến tạo ghi tên anh.
Neymar dù ngồi ngoài sân từ cuối tháng 2, nhưng đã kịp ghi 19 bàn ở Ligue 1, ngang với thành tích của Thauvin. Ngôi sao Brazil cũng có đến 13 pha kiến tạo, nhiều hơn 3 pha so với cầu thủ người Pháp của Marseille. Mbappe đứng dưới họ chút ít với 13 bàn thắng và 7 đường kiến tạo.
Xét tình hình hiện thay, giới chuyên môn tin rằng Cavani sẽ thắng giải thưởng này mùa thứ 2 liên tiếp. Trong lúc Thauvin sau một mùa bóng xuất sắc với Marseille nhiều khả năng sẽ giành vị trí thứ 2.

Tin cùng chuyên mục