Cầu thủ Việt Nam thêm cơ hội chơi bóng tại K-League

Hôm nay (18-4), Ban lãnh đạo giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc (K-League) đã thông qua quyết định cho phép tăng hạn ngạch tiếp nhận các cầu thủ từ các nước Đông Nam Á bắt đầu từ năm 2020. Cụ thể, K-League quyết định tăng số cầu thủ nước ngoài lên 5 cầu thủ bắt đầu từ năm 2020. Hiện tại, mỗi CLB ở K-League có 4 ngoại binh bao gồm 1 cầu thủ châu Á và 3 cầu thủ từ các khu vực khác trên thế giới.

Công Phượng trong màu áo CLB Incheon
Công Phượng trong màu áo CLB Incheon

Số tăng thêm sẽ dành cho cầu th từ các quốc gia thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), bao gồm Việt Nam, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Còn nhớ, hồi tháng 2 vừa qua, CLB Incheon United đang tham dự K-League đã ký hợp đồng mượn tiền đạo Công Phượng của CLB HAGL. Sau khi Công Phượng gia nhập Incheon, đội bóng này đã thu hút được nhiều khán giả hơn hẳn so với trước.

Các trận đấu trên sân nhà của Incheon United mùa này đều có được lượng khán giả đáng kể đến xem, trong đó trung bình mỗi trận có thêm vài trăm đến cả ngàn CĐV Việt Nam. Thậm chí ở trận mở màn, sau nhiều năm CLB Incheon United có số lượng khán giả đến sân nhà theo dõi các cầu thủ thi đấu đạt mức kỷ lục gần 20.000 người.

Bên cạnh đó, các trận đấu của Incheon United cũng được hàng chục ngàn CĐV từ Việt Nam theo dõi trên các trang mạng xã hội. Từ thành công của Công Phượng ở Incheon, K-League đã nhận ra sức hút mạnh mẽ từ các ngôi sao Đông Nam Á nên tăng thêm suất ngoại binh từ khu vực này nhằm thu hút thêm lượng người hâm mộ và cũng là để mở rộng thị trường kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục