Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup Kylian Mbappe: Tương lai của Les Bleus

Tuy là cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong đội hình tuyển Pháp, nhưng đóng góp của Kylian Mbappe cho ngôi vô địch của đội tuyển quốc gia không hề nhỏ. Mbappe cũng đã sở hữu danh hiệu cá nhân đầu tiên ở đấu trường World Cup.

Kylian Mbappe là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018. Ảnh: Stuff
Kylian Mbappe là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018. Ảnh: Stuff

Mbappe sinh ra ở Bondy, Pháp trong một gia đình có cha là người Cameroon, mẹ là người Algerie. Tuổi thơ của cậu bé gắn liền với một căn nhà tạm bợ ở ngoại ô Paris và lên 5 tuổi đã bắt đầu chơi bóng cho câu lạc bộ địa phương nơi bố làm huấn luyện viên. 6 tuổi, Mbappe đã là một mầm non sáng giá của bóng đá Pháp. Năm 13 tuổi, cậu bé gia nhập Clairefontaine - lò đào tạo nổi tiếng của bóng đá Pháp nơi sản sinh ra nhiều danh thủ. Đến năm 15 tuổi, khi buộc phải rời Clairefontaine để vào môi trường chuyên nghiệp, Mbappe đã từ chối đề nghị của Real Madrid, Chelsea, Man.City, Liverpool và Bayern Munich để ghi danh vào đội trẻ của Monaco.

Cậu bé thần tượng Cristino Ronaldo và xem danh thủ người Bồ Đào Nha như nguồn cảm hứng chơi bóng của mình. Ảnh: CR Daily

Ngày 2-12-2015, Mbappe có trận ra mắt ở đội 1 Monaco, ghi dấu ấn là cầu thủ trẻ nhất thi đấu ở Ligue 1 với 16 tuổi và 347 ngày, phá vỡ kỷ lục trước đó của huyền thoại Thierry Henry. Liên tiếp sau đó trong màu áo của Monaco và Paris Saint-Germain, Mbappe lập thêm nhiều kỷ lục dành cho một cầu thủ trẻ ở những giải đấu lớn.

Mbappe và thần tượng Ronaldo.
Khi thi đấu ở trận chung kết World Cup, Mbappe chỉ mới 19 tuổi và 207 ngày, lập kỷ lục là cầu thủ trẻ thứ hai sau huyền thoại Pele ghi bàn ở một trận chung kết World Cup. Trong một lần trả lời phỏng vấn về vấn đề tuổi tác của mình, Mbappe nói rằng: “Khi bạn thi đấu trên sân, thứ trên lưng bạn là tên và số áo chứ không phải tuổi tác”.
Kylian Mbapppe ghi dấu ấn ở World Cup với tốc độ, kỹ thuật và tuổi trẻ. Ảnh: The Guardian

Chiến thắng 4-2 trước Croatia, tuyển Pháp lên ngôi vô địch và không ai xứng đáng hơn Mbappe nhận lấy danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. “Cậu bé vàng” của nước Pháp được kỳ vọng sẽ là tương lai của bóng đá thế giới, tiếp bước thế hệ đàn anh Ronaldo, Messi trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục